Xã hội

Khai mạc Festival Huế 2016 đầy đặc sắc, sinh động

30/04/2016, 09:56

Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam với các nước...

Festival- Hue-la-mot- bieu- tuong- cua- hoi- nhap-

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu khai hội Festival Huế 2016.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, với hơn 50 hoạt động diễn ra trên khắp các địa bàn tỉnh, Festival Huế 2016 góp phần quảng bá hình ảnh của một Cố đô Huế đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, nhưng cũng đầy năng động trẻ trung, trong thời kỳ hội nhập quốc tế…

Festival Huế năm nay kéo dài đến 4/5, với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân -Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, thu hút sự tham gia của  34 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 21 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới.

Ngay lễ khai mạc Festival Huế 2016 đem đến “bữa tiệc” văn hóa nghệ thuật đặc sắc và độc đáo, tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của Huế, nhiều vùng miền Việt Nam và các quốc gia khắp 5 châu lục đã mang đến cho du khách và công chúng. 

Khai- hoi- su- kien- van- hoa- nghe- thuat- dac- s

Festival Huế 2016 khai mạc đầy sinh động...

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh Festival Huế 2016 càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế” và “380 năm đô thị Huế”.

Theo Phó thủ tướng, chúng ta tự hào về Huế, với bề dày 710 năm hình thành và phát triển, trong đó có 150 năm giữ vai trò là thủ phủ của Đàng Trong (1626-1775) và gần 160 năm (1788-1945) là Kinh đô của đất nước Việt Nam thống nhất. Vùng đất lịch sử địa linh nhân kiệt này là một trong những nơi hội tụ nhiều nhất các di sản văn hóa của Việt Nam; lưu giữ nhiều giá trị tinh hoa của dân tộc Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản chung của nhân loại...

Khai- hoi- su- kien- van- hoa- nghe- thuat- dac- s

 Các tiết mục tại lễ khai mạc tối 29/4

Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế; đồng thời bảo tồn và phát huy các di sản, các giá trị truyền thống của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, từ năm 2000, khi lễ hội với tên gọi chính thức Festival Huế được tổ chức lần thứ nhất, Festival Huế đã trở thành một thành tố quan trọng của các kế hoạch phát triển KT-XH hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế và cả nước...

Khai- hoi- su- kien- van- hoa- nghe- thuat- dac- s

Chương trình khai mạc Festival Huế 2016 là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại... 

Phó Thủ tướng mong rằng các Festival Huế sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Các hoạt động giao lưu văn hóa nói chung của Việt Nam và Festival Huế nói riêng ngày càng đón nhận được sự hưởng ứng và tham gia rộng rãi và đông đảo hơn nữa của khu vực và trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.