Trong nước

Khai mạc giải bóng đá Cúp BGT 2018: Viết tiếp hành trình nhân ái

08/06/2018, 09:39

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã và đang viết tiếp hành trình nhân ái...

Thu truong Nguyen Nhat va lanh dao Bao GTVT, lanh

Ngày 2/12/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật (thứ hai từ phải qua) và lãnh đạo Báo Giao thông trao tặng căn nhàxây dựng từ Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông cho ba chị em Nguyễn Thị Sáng - người đã có hành động hiến tạng mẹ cứu người, được Chủ tịch nước khen

5 năm một hành trình

Ngày mai (9/6), Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 5/2018 sẽ chính thức khai mạc tại sân bóng Bắc Việt (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội). Giải năm nay tiếp tục là nơi kêu gọi những tấm lòng nhân ái đóng góp cho Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT). Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Báo Giao thông luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi sáng lập Quỹ Chung tay vì ATGT. Kể từ năm 2013 đến nay, chỉ riêng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông kêu gọi được khoảng 2,5 tỷ đồng vào quỹ. Điều này cho thấy giải đã tạo được niềm tin và sức lan tỏa to lớn”.

Ông Nguyễn Bá Kiên còn thông tin thêm, trong 5 năm qua, từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, Báo Giao thông đã thực hiện được gần 90 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. “Tiếp nối hành trình đó, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2018 mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau TNGT”, ông Kiên chia sẻ.

Trở lại với Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông, dù chỉ là một giải đấu phong trào nhưng Ban Tổ chức luôn chú trọng tới yếu tố chuyên nghiệp. Điều lệ giải qua mỗi mùa đều được bổ sung, sửa đổi hoàn thiện cho phù hợp, thúc đẩy yếu tố chuyên môn. Đơn cử như việc Ban Tổ chức cho phép mỗi đội sử dụng 3 cầu thủ ngoài đơn vị mình, chấp nhận cả cầu thủ chuyên nghiệp. Hay như việc bỏ trận tranh giải ba vốn không nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, tiền phạt thẻ vàng, thẻ đỏ thu từ các đội bóng đều chuyển vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Cần thêm những sự chung tay

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông gây Quỹ Chung tay vì ATGT lần thứ 5/2018, tính đến thời điểm này đã nhận được tài trợ gần 550 triệu đồng tiền mặt và kinh phí xây dựng 20 ngôi nhà, trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

ca mau4

Vợ chồng ông Lê Hoàng Minh, nạn nhân bị TNGT ở Cà Mau trước căn nhà tình thương do Quỹ Chung tay vì ATGTcủa Báo Giao thông trao tặng

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP (CIENCO 1) - đơn vị 5 năm liền đồng hành cùng giải cho hay, CIENCO 1 rất ấn tượng với tôn chỉ, mục đích và ý nghĩa cao đẹp của Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông gây Quỹ Chung tay vì ATGT. “Là một doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành Giao thông, chúng tôi tự nhận thấy mình phải có trách nhiệm đóng góp chút gì đó cho công tác ATGT. Chính bởi vậy, dù gặp nhiều khó khăn, chúng tôi luôn cố gắng đồng hành cùng Báo Giao thông trong hành trình giúp đỡ các nạn nhân TNGT”, ông Hòa chia sẻ. Bên cạnh đó, ông Hòa cũng bày tỏ mong muốn các đội bóng đến với Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2018 cùng nỗ lực để tạo nên thành công chung của giải, tạo sức lan tỏa ý nghĩa giải đấu mạnh mẽ hơn nữa”.

Ông Nguyễn Bình Minh, Đội trưởng đội bóng Công ty CP Nam Anh, chia sẻ sự vui mừng khi lần đầu tiên tham dự giải đấu có ý nghĩa như vậy. “Không chỉ trong ngành Giao thông, nhiều cá nhân, doanh nghiệp bên ngoài muốn chung tay giúp đỡ nạn nhân bị TNGT nhưng họ không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông là địa chỉ kết nối tất cả những tấm lòng như vậy. Tôi tin rằng, với ý nghĩa vô cùng cao đẹp, giải sẽ tiếp tục tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và là địa chỉ tin cậy để các đơn vị, doanh nghiệp chung tay vì ATGT”.

Cũng là đơn vị lần đầu tiên dự giải, Học viện Tài chính thậm chí còn kỳ vọng nhiều hơn. Theo đó, giảng viên Lê Xuân Trường, Phó chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính mong muốn, việc tranh tài tại giải bóng đá gây Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông sẽ là kênh tuyên truyền hiệu quả về ý thức tham gia giao thông, ý thức cộng đồng cho gần 20 nghìn sinh viên đang theo học tại học viện.

Ngoài ra, ông Trường đánh giá: “ATGT là vấn đề cả xã hội cần quan tâm, dễ lan tỏa nếu lựa chọn được phương thức phù hợp. Việc Báo Giao thông tổ chức giải bóng đá chung tay vì ATGT sẽ đem đến hiệu quả lớn hơn nhiều so với những khẩu hiệu, những bài viết tuyên truyền”.

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2018 có 16 đội bóng trong và ngoài ngành Giao thông tham gia tranh tài. 16 đội chia làm bốn bảng, đá vòng tròn một lượt chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết. Từ tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp chọn ra hai đội xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Theo lịch, giải sẽ diễn ra trong các ngày 9, 10, 16, 17/6. Đội vô địch nhận Cúp và phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận 30 triệu đồng; Hai đội đồng hạng Ba nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao giải Vua phá lưới, giải fair-play, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Mỗi đội bóng hay cá nhân nhận thưởng sẽ trích 35% tiền thưởng đóng góp vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.