Giao thông

Khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015

22/12/2015, 09:27

Tham dự Hội thi năm nay có 94 thí sinh đến từ 13 trường cao đẳng, trường trung học nghề trong ngành GTVT.

khai-mac-hoi-thi-tay-nghe-gioi-nganh-gtvt-nam-2015

Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi

 Chiều 21/12, tại Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội), Bộ GTVT tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, thông qua kỳ thi sẽ lựa chọn được các thí sinh xuất sắc cho đội tuyển của Bộ tham gia các kỳ thi quốc gia và khu vực.

“Hiện Bộ đang tập trung chỉ đạo các trường tạo thương hiệu trong đào tạo, từ đó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành và đất nước”, Thứ trưởng Thọ nói và cho biết, Hội thi cũng là cơ hội để đánh giá năng lực đào tạo của các trường, do vậy Ban Tổ chức Hội thi tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự, đồng thời làm việc trách nhiệm, công minh để Hội thi thực sự công bằng và thành công.

Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015 kéo dài trong 5 ngày từ ngày 22-25/12/2015. Tham dự Hội thi năm nay có sự góp mặt của 94 thí sinh đến từ 13 trường cao đẳng, trung học nghề trong ngành GTVT. Các thí sinh sẽ tham dự thi tay nghề các ngành: Công nghệ ô tô, Thiết kế cơ khí trên máy tính, Hàn, Công nghệ thông tin, Lắp đặt điện và thiết kế trang web. Đây là các nghề có thế mạnh trong đào tạo tại các trường trung học nghề GTVT. Sau cuộc thi Ban Tổ chức sẽ chọn mỗi nghề 2 thí sinh có kết quả cao nhất để tham dự kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia.

Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT được tổ chức hai năm một lần nhằm khuyến khích các trường trong ngành không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề cũng như phát hiện các học viên có tay nghề cao để tham dự các cuộc thi tay nghề quốc gia,  khu vực và quốc tế. Năm 2015, tại kỳ thi tay nghề giỏi thế giới lần thứ 43 tại Brasil, sinh viên Nguyễn Đức Thành (khoa Cơ khí - Đại học Công nghệ GTVT đạt giải nhất Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2013, giải 3 kỳ thi tay nghề giỏi Quốc gia năm 2014) đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề thế giới xuất sắc môn thiết kế kỹ thuật cơ khí.

Để Hội thi thành công và đạt kết quả cao nhất, trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các môn thi cũng như nơi sinh hoạt ăn nghỉ cho các đoàn tham dự trong điều kiện tốt nhất.

img

Khai mạc Hội nghị đường sắt biên giới Việt Trung lần thứ 39

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.