Xã hội

Khai mạc Hội xuân Yên Tử, cấm du khách rải tiền lẻ

14/02/2019, 09:57

Hội xuân Yên Tử đã chính thức bắt đầu sáng nay (14/2) sau lễ khai mạc hoành tráng, đầy màu sắc.

img
Các đại biểu tham dự lễ khai hội Hội xuân Yên Tử 2019

Sáng nay (14/2), tức ngày mùng 10 âm lịch, Lễ khai mạc Hội xuân Yên Tử đã được long trọng tổ chức. Đây là lần thứ hai lễ khai hội Xuân Yên Tử được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm thuộc dự án Khu Trung tâm lễ hội Yên Tử, với không gian đẹp, hiện đại, quy mô lớn.

Tại Hội xuân Yên Tử năm nay, các chương trình nghệ thuật chào mừng có nhiều nét mới và đặc sắc, được dàn dựng công phu làm bật không khí tươi vui, rộn rã của lễ hội. Trong suốt thời gian hội xuân sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: trò chơi dân gian, giải cờ tướng Kỳ vương Yên Tử, trưng bày hoa, cây cảnh, mai vàng Yên Tử.

Theo Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, để đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo ANTT và ATGT cho đại biểu đến dự lễ khai mạc Hội xuân Yên Tử và du khách thập phương đến hành hương, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng, triển khai thực hiện các phương án đảm bảo ATGT, ANTT.

Bên cạnh đó, Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cũng bố trí đội ngũ hướng dẫn viên dọc theo tuyến đường hành hương từ chân núi lên Chùa đồng, tuyên truyền nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm các quy định nơi thờ tự, không rải tiền lẻ bừa bãi. Đồng thời, để giữ gìn vệ sinh cảnh quan, BQL khu di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cũng bố trí trên 100 nhân viên thường xuyên quét dọn, thu gom hết lượng rác trong ngày.

img
Các chương trình nghệ thuật chào mừng có nhiều nét mới và đặc sắc

TP Uông Bí cũng tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lên các phương án đưa đón du khách bằng xe buýt từ đường 18A vào Yên Tử và các tuyến đường hành hương kết nối du khách với khu du lịch Yên Tử; xử lý các xe ô tô chạy không đúng tuyến, xe dù đón khách trên tuyến đường Yên Tử.

Trong những ngày đầu năm mới Nguyên đán Kỷ Hợi, Khu di tích quốc gia Yên Tử đã đón gần 100.000 lượt khách đến thăm quan, có ngày cao điểm lên tới hơn 40.000 lượt khách đổ về đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.