Chính trị

Khai mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX

03/08/2016, 20:36

Ngày 3/8, Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 2.

DSC_8775
Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND TP HCM khóa 9

Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 2. Kỳ họp này sẽ diễn ra từ 3/8 đến ngày 5/8. Tại kỳ họp này, UBND TP sẽ báo cáo nhiệm vụ kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020; tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND TP; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề cử tri quan tâm. Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ thảo luận, thông qua nhiều tờ trình quan trọng của UBND TP...

Chống thực phẩm bẩn

Cử tri Quận 2 đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ban ngành có liên quan tác động bằng hành động thực tế, mở một chiến dịch để chiến đấu với thực phẩm bẩn. Quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng tại các dự án tái định cư Bình Khánh.

Cụ thể, tại các con đường xung quanh khu vực trường Tiểu học An Khánh, chung cư R7 - Đức Khải, công trình còn ngổn ngang, ô nhiễm về bụi. Bên cạnh đó, các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới, sẽ ảnh hưởng rất lớn cho việc đi lại của các em.

Cử tri quận Tân Bình phản ánh, Tổ 13 thuộc khuôn viên Bệnh viện Thống Nhất hiện nay còn 24 hộ chưa được cấp giấy chủ quyền, đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét giải quyết để người dân có thể sửa chữa xây cất vì hiện nay đã xuống cấp trầm trọng.

Phản ánh trước đây các hộ dân khu nhà 45A Vân Côi, P.7 đã được công ty Nông Sản thực phẩm xuất khẩu thành phố bán với giá với giá 40 triệu/căn. Tuy nhiên, đến năm 2014 UBND Thành phố có văn bản trả lời là khu nhà đã thuộc về doanh nghiệp, vì vậy người dân phải đóng tiền để mua lần 2.

Kiểm soát các lò mổ

Nhiều phản ánh của các cử tri Quận 4, Quận 7, Quận 9, Quận 10 kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP cần tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, sản xuất thực phẩm…; Cần quyết liệt trong thực hiện quản lý, kiểm soát tập trung giết mổ gia súc, gia cầm, kiểm soát chặt chẽ nguồn thịt về các chợ đầu mối và chợ truyền thống.

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chế biến; thực phẩm tươi sống. Đặc biệt là thức ăn đường phố thì người tiêu dùng sẽ tin tưởng sử dụng những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Hiện nay, giá thu mua sữa bò giảm, đơn vị thu mua sữa không thu mua ảnh hưởng đến việc chăn nuôi của người dân. Cử tri huyện Củ Chi phản ánh xã An Nhơn Tây có 65 hộ dân không bán được sữa. Vinamilk đã ký hợp đồng được 5 hộ, số hộ còn lại không bán được sữa, tiền nuôi bò do vay mượn ngân hàng gây khó khăn về kinh tế cho người dân.

Kiến nghị ngành nông nghiệp xem xét cung cấp các giống lúa năng suất cao để nhân dân sản xuất, các giống lúa hiện tại không còn phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương; khảo sát duy tu các tuyến kênh đã xuống cấp phục vụ cho việc dẫn nước để nhân dân sản xuất nông nghiệp

Ô nhiễm môi trường trầm trọng

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh của các cử tri. Cử tri Quận 2, 6 phản ánh hiện nay thượng nguồn sông Sài Gòn thịt heo chết, rác (từ Bình Phước chảy xuống) làm hạ nguồn bị ô nhiễm, đề nghị kiểm tra thật kỹ, thật gắt gao vấn đề này.

Cử tri Quận 6 kiến nghị, hiện nay đa phần tại các chợ, tiểu thương sử dụng nhiều túi nilông để chứa sản phẩm, hàng hóa được bán. Tuy nhiên, túi nilông là chất khó phân hủy gây nguy hại cho môi trường. Thành phố cần nghiên cứu biện pháp để giảm bớt việc sử dụng túi nilông.

Cử tri Quận 9 phản ánh, Công ty cổ phần Hải Nhân đã thu hồi đất hơn 16 năm nhưng chưa thấy triển khai hiện nay đất để cỏ mọc có thể sinh ra muỗi ảnh hưởng sức khỏe của người dân. Dự án Bắc Rạch Chiếc, đã kéo dài nhiều năm từ năm 2008 đến nay mà nhà đầu tư không có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục cho người dân đã mua nền tại dự án này. Đề nghị các cơ quan chức năng cần phối hợp kiểm tra và sớm giải quyết, đồng thời có thông tin cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.