Xã hội

Khai mạc Lễ hội Làng Sen mừng sinh nhật Bác

17/05/2015, 07:53

Lễ hội Làng Sen toàn quốc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

Đây là chương trình mở màn cho Lễ hội Làng Sen toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

DSC_0076
Màn hát múa “Ta tự hào đi lên Ôi Việt Nam” mở đầu chương trình nghệ thuật
“Sáng mãi tên Người – Hồ Chí Minh”

Được khởi nguồn từ liên hoan tiếng hát Làng Sen, Lễ hội Làng Sen đã được nâng cấp, nâng tầm và có sự tham gia của các địa phương trong cả nước.

lang sen_9
Các đoàn nghệ thuật diễu hành quanh khu vực quảng trường

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, lễ hội Làng Sen đã trở thành sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân. Lễ hội chính là sự biểu hiện tình cảm, lòng ngưỡng mộ, thành kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

lang sen_4
Màn trình diễn nghệ thuật của đoàn văn nghệ dân tộc vùng núi phía Bắc
gây ấn tượng trong lòng khán giả xứ Nghệ
lang sen_5
 

Lễ hội Làng Sen năm nay diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó có 3 lễ chính và 8 hoạt động phần hội, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực, diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân như: Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên; triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuần phim về Bác; Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen”; Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung tại Nghệ An…

lang sen_8
 
lang sen_2
 
lang sen_7
Nhiều tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu làm mãn nhãn khán giả

Tham gia biểu diễn tại Lễ hội Làng Sen có 33 đoàn nghệ thuật trong nước và 2 đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” kéo dài gần 2 giờ đồng hồ trong đêm khai mạc với sự tham gia biểu diễn của gần 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.