Xã hội

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2014

18/05/2014, 07:09

Lễ hội làng Sen được tổ chức hàng năm là dịp để tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ.

Tối ngày 17/5, tại sân vận động làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã  diễn ra lễ kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014) và khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2014.

hinh
 Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh trống khai hội

Tại lễ khai mạc, ông Thái Văn Nông, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn khẳng định: "Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, từ đó phát huy cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân, biến tình cảm và lòng tự hào của mỗi người trở thành những hành động cách mạng cụ thể, thiết thực góp phần xây dựng quê hương Nam Đàn thành huyện kiểu mẫu và đưa Nghệ An thành tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn".

hinh 2
Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc

Sau hồi trống khai mạc lễ hội là chương trình văn nghệ do Đoàn dân ca Nghệ An biểu diễn. Chương trình với những ca khúc đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, ca ngợi công lao to lớn của Bác, tình cảm của Bác với quê hương, tình cảm của đất và người Nghệ An với Bác.

Lễ hội Làng Sen năm 2014 sẽ diễn ra trong ba ngày (17-19/5/2014) tại hai địa điểm: Tp Vinh và huyện Nam Đàn với những hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa.

 Vũ Ngọc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.