Trong nước

Khai mạc trại sáng tác văn học đề tài GTVT khu vực phía Nam

16/10/2014, 09:36

Ngày 15/10, tại TP HCM, Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác văn học về GTVT đã tổ chức Lễ khai mạc "Trại sáng tác văn học về đề tài GTVT khu vực phía Nam".

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT đang phát biểu
Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT đang phát biểu

Đây là trại sáng tác thứ 3 do Bộ GTVT phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức trong năm 2014. Tham dự buổi lễ có gần 50 khách mời là các nhà văn, nhà thơ và các đại biểu đến từ các cơ quan trong ngành GTVT đang sinh sống và làm việc tại khu vực phía Nam (từ Ninh Thuận trở vào). Theo kế hoạch, các nhà văn, nhà thơ tìm hiểu, thâm nhập thực tế tại các công trình giao thông trọng điểm trên các lĩnh vực đường bộ, hàng không, đường thủy… Bên cạnh đó gặp gỡ một số nhân chứng lịch sử của ngành GTVT là những tập thể, cá nhân của ngành trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng đất nước ngày càng hiện đại…

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Trưởng ban tổ chức hi vọng từ những chuyến đi thực tế trên các công trình giao thông trọng điểm, các nhà văn, nhà thơ sẽ có những tác phẩm tốt, khắc họa sinh động những hoạt động của ngành GTVT.

Việt Văn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.