Sách

Khai mạc triển lãm “Ngày Thiết kế Italia” lần thứ 7

08/03/2023, 23:55

Chiều 8/3, khai mạc triển lãm "Ngày Thiết kế Italia" lần thứ 7 với 20 tấm pa-nô giới thiệu các di tích lịch sử và đô thị đương đại.

Triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu "Ngày Thiết kế Italia" lần thứ 7 tại Việt Nam, trưng bày 20 tấm pa-nô giới thiệu các di tích lịch sử và đô thị đương đại.

Những công trình kiến trúc lịch sử được thu nhỏ qua lăng kính của 6 nhiếp ảnh gia Italia, bất chấp sự khác biệt về ngôn ngữ và sự khác biệt về thế hệ, một “phong cách Ý” xuất hiện trong tác phẩm của họ dựa trên sự cân bằng về bố cục và sự tinh tế. Mỗi bức ảnh đều bắt nguồn từ mối quan hệ sâu sắc và mật thiết với các địa điểm, lịch sử và thời gian.

img

Sự kiện khai mạc triển lãm có sự tham gia của các vị khách quý

12 tác phẩm của 6 tác giả người Ý: Alessandra Baldoni, Luca Gilli, Cosmo Laera, Luca Marianaccio, Lucrezia Roda và Pio Tanrantini đã mở ra những chiến lược nhãn quan mới về những di tích lịch sử và hiện đại – nơi mà DZ Engineering đã sử dụng các hệ thống ánh sáng hoặc viễn thông tích hợp sáng. Chính vì vậy, triển lãm đã trở thành một hành trình trực quan xuyên suốt lịch sử và nghệ thuật.

Bắt đầu với Công viên Khảo cổ Canne della Battaglia, nơi mà vào năm 216 TCN, người La Mã đã phải chịu thất bại nặng nề dưới tay người Carthage do Hannibai lãnh đạo; cảng và Lăng Galla Placidia ở Ravenna. Một địa danh lịch sử ở thế kỉ V được bao phủ hoàn toàn bằng tranh khảm quý giá; pháo đài Castel del Monte nổi tiếng thế kỷ XIII do Hoàng đế Frederick II xây dựng, nơi mà các tổ hợp chiêm tinh được kết hợp với kiến thức toán học, hình học và thiên văn tinh tế.

Sau đó là tiến tới các thánh đường, nhà thờ và hội đường Do Thái theo kiến trúc Gothic. Cuối cùng đến Trung tâm hóa chất Ferrara và mới nhất là tác phẩm Sân vận động ở Reggio Emilia.

12 địa điểm tự biểu lộ mình như một mặt cắt của đất nước Ý – hướng về tương lai mà không quên nguồn gốc lịch sử phân tầng đa dạng. Những bức ảnh có khả năng tạo ra tiếng nói mới nhưng luôn được nuôi dưỡng bởi tầm nhìn truyền thống có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử hội họa Ý và luôn nằm trong chủ đề cái đẹp.

img

Thiết kế chiếu sáng tại Khuê Văn Các

Chia sẻ về cảm xúc của mình tại buổi triển lãm, ông Antonio Alessandro – Đại sứ Italia rất ấn tượng với những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ông Antonio Alessandro cho rằng triển lãm đã đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của ánh sáng đối với đời sống đô thị.

"Đôi khi chúng ta thường bỏ qua những điều thiết yếu mà ánh sáng đem lại trong khi điều này lại vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta ví dụ như khía cạnh ô nhiễm ánh sáng trong không khí đô thị", ông nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.