Xã hội

Khai mạc trưng bày chuyên đề "Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung"

07/05/2020, 20:49

Nội dung của trưng bày thể hiện sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta.

img
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chiều 7/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” và triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng.

Theo ông Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” sẽ giới thiệu đến công chúng hơn 200 tài liệu, tư liệu ảnh, hiện vật và tranh cổ động đặc sắc được lựa chọn từ kho cơ sở của Bảo tàng Hồ Chí Minh và Cục lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng. Nội dung của trưng bày thể hiện sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam.

Với cách tiếp cận mới, trưng bày cũng phác họa và giới thiệu đến công chúng hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường.

Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn mà mỗi cá nhân có thể học tập và noi theo. Trưng bày chuyên đề mở cửa đón khách tham quan từ ngày 7/5.

Ngoài ra, trưng bày chuyên đề cũng sẽ được tổ chức tại các đơn vị thuộc hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số bảo tàng địa phương và trường học trên cả nước.

Ông Hà cũng cho biết, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” với gần 200 tài liệu, bài viết và hiện vật sẽ giới thiệu đến công chúng 130 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến của 55 tập thể và 75 cá nhân đã được lựa chọn từ hơn 400 tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về tập thể và những con người bình dị đã vượt lên những hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Triển lãm góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương người tốt việc tốt trên khắp mọi miền đất nước. Từ đó đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay” – ông Hà nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại không gian trưng bày:

img
Đến với bảo tàng trong những ngày này, khách tham quan sẽ được chứng kiến nhiều hiện vật và tư liệu quý giá gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
img
Nội dung trưng bày thể hiện sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta
img
Bên cạnh đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam. Trong ảnh là bộ dụng cụ thể dục, thể thao của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời
img
Mũ len Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng ông Pierre Biquard - thành viên của Đoàn đại biểu phong trào Hòa bình Pháp
img
Với cách tiếp cận mới, trưng bày cũng phác họa và giới thiệu đến công chúng hình ảnh về Người lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường. Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn mà mỗi cá nhân có thể học tập và noi theo.
img
Đôi guốc mộc mà Bác Hồ đã sử dụng
img
Bộ sưu tập hiện vật về bữa ăn hàng ngày của Chủ tịch Hồ Chí Minh
img
Triển lãm góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương người tốt việc tốt trên khắp mọi miền đất nước. Từ đó đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.