Xem - ăn - chơi

Khai thác bi kịch, phim kinh dị "Slender Man" bị chỉ trích không ngớt

03/01/2018, 09:01

Slender Man được nhiều người quan tâm, trở thành chủ đề cho các tác phẩm văn học, trò chơi điện tử và tranh vẽ.

Thay1

Slender Man được nhiều người quan tâm, trở thành chủ đề cho các tác phẩm văn học, trò chơi điện tử và tranh vẽ

Theo Vnexpress, "Slender Man" là phim kinh dị siêu nhiên do Sylvain White đạo diễn, xoay quanh nhân vật hư cấu cùng tên do blogger Eric Knudsen nghĩ ra và truyền bá trên Internet. Thực thể này được mô tả như một người cao, gầy dị dạng với phần đầu không có đường nét trên mặt. Hắn thoắt ẩn thoắt hiện, chuyên đi hãm hại người khác, nhất là trẻ con. Từ khi xuất hiện trên mạng năm 2009. Slender Man được nhiều người quan tâm, trở thành chủ đề cho các tác phẩm văn học, trò chơi điện tử và tranh vẽ.

Phim điện ảnh mới của Sylvain White có nội dung xoay quanh bốn cô gái thực hiện nghi thức để bóc mẽ Slender Man, nhưng rồi một người trong số họ mất tích bí ẩn.

Trên AP, Bill Weier, cha của Anissa Weier - một cô bé tham gia vụ án ngoài đời thực có liên quan đến Slender Man - chỉ trích bộ phim. Ông nói: "Thật kỳ quặc khi họ làm một phim như vậy. Tác phẩm biến một bi kịch thành sản phẩm đại chúng. Tôi không ngạc nhiên gì, nhưng theo tôi nó thật ghê tởm. Họ đang kéo dài nỗi đau của ba gia đình chúng tôi". Hãng Sony chưa trả lời về vụ việc.

Năm 2014, bị ám ảnh bởi nhân vật, hai cô bé 12 tuổi Anissa Weier và Morgan Geyser dụ người bạn Payton Leutner ra công viên, rồi Geyser đâm bạn mình 19 nhát. Leutner bị trọng thương nhưng sống sót. Theo Weier và Geyser, họ làm vậy để chứng tỏ rằng mình xứng đáng trở thành thuộc hạ của Slender Man.

Sau nhiều năm xét xử, Weier bị kết án 25 năm quản thúc trong bệnh viện tâm thần, còn Geyser vẫn chưa bị kết án. Vụ tấn công làm dấy lên những tranh cãi về tác động của cộng đồng mạng lên trẻ con. John Egelhof - một đặc vụ về hưu của FBI - chia sẻ trên AP: "Internet trở thành một hố đen khiến trẻ con dễ dàng tiếp cận một thế giới ác độc hơn" - SaoStar đăng tải thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.