Quản lý

Khai thác đất trái phép ở Đắk Nông: UBND huyện kiểm tra, xử phạt

13/09/2022, 11:05
image

UBND huyện Krông Nô kiểm tra, xử phạt vụ khai thác đất, san lấp mặt bằng trái phép dọc QL28 sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 13/9, UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, liên quan đến phản ánh “Khai thác đất, san lấp mặt bằng trái phép dọc QL28”, UBND huyện đã kiểm tra, xác minh và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Trọng Quyển (SN 1953, ngụ thôn Xuyên Hà, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, chủ đất) và ông Lê Văn Trọng (SN 1992, ngụ thôn Phú Trung, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, người đưa máy móc thực hiện hành vi khai thác, san lấp đất trái phép) với tổng số tiền 15 triệu đồng.

img

Ngang nhiên "xẻ đồi", san lấp mặt bằng dọc QL28 ở Đắk Nông. Ảnh: N.H

Theo UBND huyện Krông Nô, ông Quyển và ông Trọng đã có hành vi sử dụng phương tiện xe cơ giới (máy múc, xe ben) đào, múc đất, san gạt làm biến dạng địa hình, suy giảm chất lượng đất, thay đổi hiện trạng các thửa đất so với ban đầu và các thửa đất liền kề tại thửa đất số 72, tờ bản đồ số 46 (thuộc thôn Xuyên Hà, xã Đức Xuyên) với tổng diện tích vi phạm là 840m.

>>>Video: Khai thác đất, san lấp mặt bằng trái phép vi phạm hành lang ATGT ở Đắk Nông.

UBND huyện quyết định phạt ông Quyền và ông Trọng mỗi ông 7,5 triệu đồng. Buộc thực hiện các biện pháp và xây dựng các công trình bảo vệ để đưa toàn bộ diện tích đất đã bị hủy hoại về trạng thái an toàn. Nếu quá thời hạn mà người vi phạm không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

img

Ngoài xử phạt chủ đất, UBND huyện còn ra quyết định xử phạt đối với người đưa máy móc vào múc, san lấp đất tại vị trí trên. Ảnh: N.H

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua, dọc tuyến QL28 (đoạn qua huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) nhiều quả đồi nằm trong hành lang ATGT đường bộ QL28 bị múc nham nhở, khai thác lấy đất chở đi san lấp mặt bằng.

Ghi nhận của PV, tại một quả đồi nằm tiếp giáp với QL28 (thuộc thôn Xuyên Hà, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô), một chiếc máy múc nằm trong bãi đất bị múc sâu gần chục mét, ước tính có hàng nghìn khối đất, đá đã được khai thác, chở đi san lấp mặt bằng gần đó. Tương tự, cách vị trí khai thác thôn Xuyên Hà không xa, một quả đồi cũng bị múc nham nhở, chiếc xe múc liên tục gặm và đưa đất lên xe ben để chở đi san lấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.