Hạ tầng

Đường băng Tân Sơn Nhất khai thác trở lại sau sự cố máy bay lao ra ngoài

15/06/2020, 09:11

Lúc 8h50 phút sáng nay, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn tại đường băng 25L/07R của sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn 20h tạm đóng.

img
Hình ảnh máy bay Vietjet được đưa về sân đỗ

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay lúc 8h50 phút sáng nay, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn tại đường băng 25L/07R của sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn 20h tạm đóng do sự cố máy bay Vietjet lao ra khỏi đường băng lúc 11h23 phút trưa qua (14/6).

Trước đó, từ 8h27 phút, đường băng này đã được công bố mở cửa trở lại sau khi Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đích thân đi kiểm tra độ an toàn của đường băng.

Trong ngày hôm qua, sau sự cố của máy bay Vietjet, Cục Hàng không VN đã quyết định cho mở cửa trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L (đang đóng cửa để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp) để đảm bảo việc khai thác cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi đường băng 25L/07R khai thác trở lại, đường băng 25R/07L sẽ tiếp tục được đóng từ 9h sáng nay để phục vụ công tác khảo sát nâng cấp.

Trong một diễn biến liên quan, 6h30 phút sáng nay, máy bay Vietjet đã được kéo về sân đỗ.

img
Tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay an toàn sau sự cố.

Như Báo Giao thông đã thông tin, lúc 11h23 trưa qua (14/6), chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10 do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết tổ bay 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. Hai phi công này đã bị nhà chức trách tạm thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.

Được biết, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.