Hạ tầng

Khai thác trở lại CHK Pleiku sớm 3 tháng

11/03/2015, 11:54

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi kiểm tra dự án nâng cấp, mở rộng CHK Pleiku sáng 11/3.

 

1
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tổng thể dự án

Thi công vượt tiến độ 3 tháng

Báo cáo Bộ trưởng ngay tại công trường, đại diện Tổng công ty Cảng Hàng không VN cho biết, thời gian thi công dự án kéo dài đường HCC, đường lăn, sân đỗ máy bay và dự án sửa chữa Cảng hàng không (CHK) Pleiku là 15 tháng, được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Vừa thi công vừa khai thác, bắt đầu triển khai từ đầu tháng 9/2014 đến hết tháng 6/2015 (9 tháng). Giai đoạn 2: Đóng cửa sân bay, từ đầu tháng 7/2015 đến 31/12/2015 (6 tháng).

Tuy nhiên, giai đoạn 1 đã hoàn thành từ ngày 14/3/2015, vượt kế hoạch 3 tháng. Bộ GTVT đã cho phép đóng cửa tạm thời từ 0h01’ ngày 15/3/2015 đến 23h59’ ngày 25/10/2015 để thi công hoàn thiện giai đoạn 2.

Tổng công ty Cảng Hàng không VN đang gấp rút thực hiện các công việc chuẩn bị xây dựng dự án sửa chữa mở rộng nhà ga hành khách CHK Pleiku, nâng công suất khai thác của nhà ga lên 1 triệu HK/năm, tương đương 600hk/giờ cao điểm. Dự án sẽ được triển khai xây dựng ngay sau khi CHK Pleiku đóng cửa tạm thời từ 15/3, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2015.

Để thực hiện được điều này, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không VN kiến nghị Bộ trưởng tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến công tác GPMB, thu hồi đất. Đến nay, UBND tỉnh Gia Lai vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng thi công theo tiến độ phê duyệt. Đơn vị này cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN thực hiện lồng ghép các thủ tục cấp phép khai thác trở lại CHK Pleiku để khi dự án hoàn thành có thể mở cửa khai thác ngay.

4
Bộ trưởng tặng quà động viên công nhân trên công trường

Hoàn thành CHK Pleiku sớm ngày nào, tốt ngày đó

Liên quan đến công tác GPMB, ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trước đây mặt bằng vướng là do ảnh hưởng bởi phần đất quân đội cho người dân mượn để trồng cà phê. Tuy nhiên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc, người dân đã tự nguyện trao mặt bằng lại cho đơn vị thi công.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đáng giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác GPMB. Liên quan đến công tác thi công, Bộ trưởng chỉ rõ, Tây Nguyên đến tháng 5 đã bắt đầu mùa mưa, do đó Ban quản lý dự án phải có kế hoạch cụ thể để triển khai.

"Thi công sân bay phải quan tâm đặc biệt đến mùa mưa ở Tây Nguyên, do mưa ở đây kéo dài cả tháng. Tôi yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ. Những hạng mục ngoài trời phải thi công gói gọn trước tháng 5, khi bắt đầu mùa mưa. Tranh thủ thời tiết tốt, thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời tăng cường công tác giám sát để đảm bảo chất lượng", Bộ trưởng chỉ rõ.

Liên quan tới việc đóng cửa CHK Pleiku tới 7 tháng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của nhân dân, Bộ trưởng chỉ đạo, chậm nhất 1/10 phải đưa CKH vào khai thác. "Đưa CHK Pleiku vào khai thác sớm ngày nào tốt ngày đấy để nhanh chóng phục vụ việc đi lại của nhân dân", Bộ trưởng nói.

Về phía tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng đề nghị địa phương phối hợp chặt với Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 3 để sớm giải phóng nốt số mặt bằng còn lại để nhà thầu triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.