Vận tải

Khai trương dịch vụ công trực tuyến quản lý phương tiện và người lái

29/01/2021, 19:18

Dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực QLPT&NL sẽ hạn chế việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ thủ tục hành chính và là công cụ hữu hiệu phòng chống dịch.

img

Lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng và Phòng Quản lý phương tiện & người lái nhấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến

Chiều 29/1, Sở GTVT Hải Phòng tổ chức Lễ khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực Quản lý phương tiện và người lái.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP. Hải Phòng về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử, và đặc biệt nhằm chung tay cùng cả nước tìm ra các biện pháp hữu hiệu để phòng chống dịch Covid-19 trong việc khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính, Sở GTVT Hải Phòng đã xây dựng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý phương tiện và người lái.

img

Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Vũ Duy Tùng phát biểu

Thời gian qua, Phòng Quản lý phương tiện và người lái phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ và dịch vụ viễn thông Nam Việt nghiên cứu thành công các giải pháp ứng dụng CNTT thuộc lĩnh vực phương tiện người lái, bằng các sản phẩm cụ thể có tính ứng dụng cao trong thực tiễn gồm: nhóm giải pháp ứng dụng CNTT rút ngắn thời gian cấp mới GPLX, nhóm giải pháp ứng dụng CNTT đăng ký cấp mới GPLX, nhóm giải pháp ứng dụng CNTT đăng ký mức độ 3 các thủ tục hành chính khác.

Với phương châm: các tổ chức, các cá nhân khi thực hiện đăng ký thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phương tiện người lái đều có thể tương tác với cơ quan quản lý trên phần mềm điện tử trực tuyến mức độ 3,4 theo nguyên tắc: đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả, công khai, minh bạch; dịch vụ công trực tuyến sẽ góp phần hoàn thiện xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ.

img

Cá nhân trải nghiệm các tính năng của dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý phương tiện và người lái

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, Dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý phương tiện và người lái là giải pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp mới giấy phép lái xe; chuyển đổi số dịch vụ hành chính công với tiêu chí tiện dụng, công khai minh bạch, an ninh, an toàn thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp. Là kết quả của quá trình “Kế thừa - Chủ động - Sáng tạo” của Sở GTVT Hải Phòng.

“Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn ra, dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý phương tiện và người lái sẽ hạn chế việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp và sẽ là một công cụ hữu hiệu để tham gia phòng chống dịch”, ông Tùng nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai trương, một số cá nhân đã trải nghiệm các tính năng của dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý phương tiện và người lái như: tra cứu GPLX, đăng ký dịch vụ gửi GPLX tại nhà qua bưu chính công ích…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.