Vận tải

Khai trương đường bay Cần Thơ – Đà Lạt

08/05/2015, 09:22

Chiều 7/5, VASCO và Vietravel đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của đường bay Cần Thơ – Đà Lạt.

bay
Những hành khách đầu tiên của đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

 17 giờ 30 phút chiều 7/5,  tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) và Vietravel tổ chức khai trương và đón chuyến bay đầu tiên của đường bay Cần Thơ – Đà Lạt. Đường bay Cần Thơ – Đà Lạt bay với tần suất 2 chuyến/tuần vào ngày thứ 5 và chủ nhật, giá vé 999.000 đồng/lượt và bay bằng máy bay ATR với 67 ghế.

Trong 3 tháng đầu Vietravel khai thác đường bay này dưới dạng bao chuyến với sự hợp tác với VASCO, vé mở bán rộng rãi và từng bước phấn đấu từng bước nâng lên 3 chuyến/tuần và hướng tới bay hằng ngày. Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: “Thành phố tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các công khai thác tốt đường bay.  Và đường bay Cần Thơ – Đà Lạt mở ra nhiều triển vọng cho Cần Thơ và vùng ĐBSCL liên kết vùng với Lâm Đồng và Tây Nguyên qua đó thúc đẩy không chỉ du lịch mà còn có thương mại – dịch vụ, phát triển giao thông hàng không”.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định phối hợp chặt chẽ với TP Cần Thơ để hỗ trợ VASCO, Vietravel và đánh giá đường bay này đáp ứng nhu cầu rất lớn của nhân dân 2 địa phương cũng như hai vùng miền kết nối giao lưu hàng hóa, du lịch, giúp giảm thời gian đi lại giữa 2 địa phương và hướng tới sau 3 tháng sẽ bàn bạc để nâng tần suất bay tiến tới bay hằng ngày.

Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ khánh thành đi vào hoạt động năm 2009 với công suất là 3 triệu lượt hành khách/năm. Nhưng việc khai thác sân bay còn hạn chế, trong năm 2014 chỉ đạt 308.000 lượt khách/năm. Trước đây có 4 đường bay gồm Cần Thơ đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Côn Đảo, với việc đường bay Cần Thơ – Đà Lạt đi vào hoạt động sẽ tăng hiệu quả khai thác Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

MINH TUẤN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.