Vận tải

Khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Mumbai

12/02/2020, 21:43

Hôm nay, khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ của Vietjet Air, trong đó có đường bay Hà Nội - Mumbai.

img
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tham dự lễ khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ của hãng Vietjet Air

Hôm nay (12/2), tại New Delhi (Ấn Độ), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tham dự lễ khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ của hãng Vietjet Air.

Trước đó, ngày 11/2, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài diễn ra lễ công bố các đường bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến New Delhi và Mumbai (Ấn Độ).

Đây là các sự kiện được tổ chức nhân dịp Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 11-13/2. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tham gia đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, trong những năm qua, Việt Nam và Ấn Độ luôn phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai có hiệu quả quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai bên, mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực. Hiện nay, Ấn Độ là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Ấn Độ trong ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong nhiều năm qua không ngừng tăng, năm 2010 đạt 2,7 tỷ USD và đến năm 2019 đã đạt 11,5 tỷ. Hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 15 tỷ USA vào năm 2020.

Theo Thứ trưởng Thọ, đối với lĩnh vực GTVT, hai nước đã ký Hiệp định vận tải hàng không Hiệp định vận tải hàng hải vào năm 2013. Đây là những khung pháp lý rất quan trọng nhằm tạo điều kiện thúc đẩy giao thương về kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối du lịch, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam với Ấn Độ - một thị trường giàu tiềm năng có dân số lớn thứ hai trên thế giới.

Thứ trưởng cũng cho biết, hai bên đã khuyến khích các hãng hàng không sớm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đến nay, Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đã chính thức khai thác đường bay thẳng Sài Gòn - New Delhi vào ngày 6/12/2019 với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và đường bay thẳng Hà Nội - New Delhi vào ngày 7/12/2019 với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7. Hệ số sử dụng ghế khá cao, đạt 80%.

“Tại sự kiện hôm nay, chúng ta vui mừng công bố mở các đường bay mới của Vietjet gồm đường bay Đà Nẵng - New Delhi, Hà Nội - Mumbai và TP. Hồ Chí Minh - Mumbai. Đối với ngành GTVT, việc các đường bay mới tới Ấn Độ được sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về GTVT nói chung và hàng không dân dụng nói riêng giữa hai nước chúng ta. Nhân dịp này, Bộ GTVT Việt Nam đề nghị tiếp tục khuyến khích các hãng hàng không của hai nước nghiên cứu mở thêm các đường bay mới giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đề nghị các cơ quan hữu quan hai bên xem xét, tạo điều kiện cấp slot (giờ cất hạ cánh) thuận tiện cho các hãng hàng không cũng như có các chính sách ưu đãi đối với phí cất hạ cánh trong giai đoạn đầu khai thác”, Thứ trưởng Thọ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.