Vận tải

Khai trương đường bay Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột

27/05/2020, 20:32

Hôm nay (27/5), tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Vietnam Airlines chính thức khai thác thương mại đường bay Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột.

img
Sáng nay (27/5), Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột

Đường bay Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột được Vietnam Airlines khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày Thứ 4, Thứ 6, Chủ nhật.

Lãnh đạo Cảng hàng không Thọ Xuân cho biết dự kiến sắp tới sẽ có thêm nhiều đường bay mới như Thanh Hóa - Bình Định, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Đà Lạt… Ngoài ra còn các chuyến bay quốc tế như Thanh Hóa - Thái Lan; Thanh Hóa - Hàn Quốc...

Trong năm 2019, Cảng hàng không Thọ Xuân đón hơn 1 triệu khách. Dự kiến cao điểm hè năm nay, sân bay này phục trung bình 24 - 28 lượt chuyến mỗi ngày với 4 đường bay Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh; Thanh Hóa - Cần Thơ; Thanh Hóa - Nha Trang; Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột.

Theo Cục Hàng không VN, từ khi sân bay Thọ Xuân được đưa vào khai thác dân dụng, tốc độ phát triển vận tải trong những năm qua liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%) vượt xa so với dự báo trước đây.

Trong khi đó, Quy hoạch Cảng HK Thọ Xuân được duyệt tại Quyết định 116 năm 2013 và điều chỉnh tại Quyết định 3912 năm 2014 cách đây đã 5 năm. Do đó, cần phải rà soát để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay và phù hợp với Quyết định 236 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Được biết, theo Tờ trình mới nhất của Cục Hàng không VN, CHK Thọ Xuân được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế, sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) có thể khai thác các tàu bay B787-9, A350-900 và tương đương trở xuống. CHK quốc tế Thọ Xuân có công suất 5 triệu khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn định hướng đến năm 2050 sẽ nghiên cứu và xây dựng đồng bộ khu hàng không dân dụng mới chỉ khi có nhu cầu tại khu vực phía Bắc của CHK quốc tế Thọ Xuân. Tổng công suất các công trình phía Bắc đạt khoảng 20 triệu khách/năm.

Khu vực phía Nam sẽ được tiếp tục sử dụng và các công trình cung cấp dịch vụ sẽ được tính toán để chuyển dần sang khu vực phía Bắc khi cần phải tăng công suất để đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng.

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.