Vận tải

Khai trương đường bay Vinh – Cam Ranh

15/12/2015, 16:37

Đường bay mới két nối quê hương Bác Hồ với một trong những thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất cả nước.

Khai trương đường bay Vinh – Cam Ranh1
Máy bay Airbus A320 thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trên đường bay Vinh - Cam Ranh.

Sáng 15/12, chiếc máy bay hiện đại Airbus A320 của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chở gần 180 hành khách cất cánh từ Sân bay Vinh (Nghệ An) đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), chính thức đưa dịch vụ hàng không giá rẻ lần đầu tiên được mở giữa Vinh – Cam Ranh để nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần phát triển du lịch và giao thương kinh tế giữa các khu vực.

Khai trương đường bay Vinh – Cam Ranh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng các hành khách đầu tiên.

Đây là tuyến đường hàng không lần đầu tiên được thiết lập, được Jetstar Pacific khai thác với tần suất ban đầu 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và Thứ Bảy. Chuyến bay từ Vinh có số hiệu BL321 cất cánh lúc 09 giờ 05 phút, chiều ngược lại từ Cam Ranh có số hiệu BL322 cất cánh lúc 11 giờ 15 phút. Tổng thời gian bay 1 giờ 35 phút.

Khai trương đường bay Vinh – Cam Ranh 3
Trong 2 chuyến bay đầu tiên, đã có hơn 300 lượt hành khách trải nghiệm đường bay mới.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, trong thời gian tới Hãng sẽ sẽ tiếp tục phát triển thị trường bằng nỗ lực cung cấp giá vé rẻ hợp lý mỗi ngày, mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận với phương tiện vận tải nhanh, an toàn. Đồng thời góp phần tăng trưởng du lịch của các địa phương và thu hút khách quốc tế đến khu vực miền Trung, Tây Nguyên thông qua mạng bay kết nối của Jetstar Group trên 75 điểm đến 17 quốc gia.”

“Việc đưa vào khai thác đường bay Vinh – Nha Trang đã phần nào đáp ứng nhu cầu đi lại, thăm thân, du lịch của không chỉ người dân Nghệ An, người dân Khánh Hòa mà còn của đông đảo nhân dân trong khu vực. Hy vọng với đường bay mới này, lượng khách du lịch đến với Nghệ An trong dịp cuối năm 2015 và đầu năm 2016 sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Huỳnh Thanh Điền cho biết.

Khai trương đường bay Vinh – Cam Ranh 4
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với phi hành đoàn.

Ông Tạ Hữu Thanh – Giám đốc chi nhánh miền Bắc cho biết: Hiện Jetstar có 11 tàu bày, khai thác 26 tuyến bay nội địa, trong đó năm 2015 mở 15 tuyến bay nội địa. Dự kiến đầu tháng 1/2016 hãng sẽ nhận thêm 4 chiếc để tăng cường khai thác dịp tết Nguyên đán. Với tiêu chí “giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”, Jetstar cam kết sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Cũng trong chiều 15/12, Jetstar Pacific tiếp tục khai trương đường bay giữa TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt, tần suất 1 chuyến/ngày. Thêm một đường bay mới giữa Hà Nội – Tuy Hòa cũng sẽ được Jetstar Pacific chính thức khai thác từ ngày 16/12/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.