Quản lý

Khai trương Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số

14/01/2016, 19:04

Chiều 14/1, “Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số” chính thức đưa vào sử dụng trên phạm vi toàn quốc.

 

IMG_4283
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG Khuất Việt Hùng đã bấm nút khai trương “Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số”

Chiều nay (14/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đã bấm nút khai trương “Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số”, chính thức đưa vào sử dụng trên phạm vi toàn quốc.

“Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số” có thể tích hợp quản lý tất cả các ứng dụng CNTT trong GTVT đã được đầu tư xây dựng từ trước. Điều này giúp các cơ quan quản lý ngành giao thông sử dụng hiệu quả nguồn lực hiện có, hỗ trợ quá trình ra quyết định và giải quyết các bài toán quản lý theo thời gian thực và đảm bảo an toàn an ninh quốc gia với việc sở hữu dữ liệu giao thông trên nền bản đồ số riêng của ngành giao thông.

Các giải pháp quản lý giao thông thông minh gồm Hệ thống giám sát hành trình; Hệ thống quản lý biển báo, cảnh báo giao thông; Hệ thống sàn giao dịch vận tải; Hệ thống quản lý hoạt động taxi tập trung; Hệ thống chỉ dẫn đường bộ.

Theo tiến độ dự án, giai đoạn 1 sẽ triển khai Hệ thống giám sát hành trình. Đến nay, sau 6 tháng thử nghiệm, hệ thống Giám sát hành trình và kiểm soát tốc độ theo cung đường đã vận hành ổn định và thông suốt, kết nối hơn 250.000 phương tiện với 10 tỷ gói tin mỗi tháng. Hệ thống kiểm soát tốc độ theo từng cung đường, biển báo trên hơn 20.000 km quốc lộ và các tuyến cao tốc.

Có thể nói, đây là thành công lớn nhất của CNTT Việt Nam trong quản lý ngành GTVT. Sau khi đưa vào ứng dụng, mỗi khi chiếc xe lăn bánh đều có sự quản lý, giám sát chi tiết các quá trình hoạt động và những vi phạm chính xác, tính tương tác với kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông theo không gian và thời gian thực.

Giải pháp này cũng làm nền tảng để ngành GTVT áp dụng các phương thức còn lại gồm Hàng không, Hàng Hải, Đường thủy nội địa và đường sắt để trở thành một bản đồ chung thống nhất cho toàn ngành GTVT.

Đây là một giải pháp ứng dụng CNTT do liên danh Hanel- Việt Bản đồ xây dựng, triển khai theo hình thức cho thuê ngoài dịch vụ hạ tầng CNTT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh việc liên danh Hanel-Vietbando chủ động đầu tư để có sản phẩm hoàn chỉnh và cho nhà nước thuê dịch vụ cũng hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Chính phủ, giúp giảm gánh nặng đầu tư từ ngân sách nhà nước, qua đó giúp ngành GTVT nhanh chóng có một hệ thống tổng thể hỗ trợ toàn diện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.