Vận tải

Khai trương tuyến xe buýt vào sân bay Pleiku

13/11/2016, 10:53

Tuyến xe buýt Kon Tum - Pleiku sẽ có lộ trình mới vào sân bay giúp cho người dân thuận tiện hơn.

IMG_5232

Cắt băng khai trương tuyến xe buýt Kon Tum vào sân bay Pleiku. Ảnh: Vĩnh Yên

Chiều ngày 12/11, hai sở GTVT tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp với Cảng hàng không Pleiku khai trương điểm đón trả khách của tuyến xe buýt ngay tại cảng hàng không. Theo Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, tuyến xe buýt của DNTN Phú Hoà theo lộ trình từ TP. Kon Tum - TP. Pleiku (Gia Lai) và ngược lại có từ nhiều năm nay. Từ khi cảng hàng không Pleiku nâng cấp mở rộng, nhiều hãng hàng không đã tăng tần suất và nhiều đường bay mới đã được người dân của Kon Tum hưởng ứng. Trước nhu cầu người dân đi lại vào sân bay, Sở GTVT tỉnh Kon Tum và Gia Lai đã phối hợp với nhà đầu tư, cảng hàng không mở trạm dừng đón xe buýt mới phục vụ hành khách. 

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai cho rằng, việc ra mắt tuyến xe buýt mới ngoài tạo điều kiện cho người dân qua lại còn giúp giảm giá thành đối với người dân đi lại. "Trước đây, giá xe dịch vụ vận chuyển người dân đi lại ở Kon Tum tới sân bay như loại hình taxi giá cao và thường xảy ra những xung đột lợi ích giữa các hãng ở địa phương và ngoài tỉnh.

Trong đó sự cạnh tranh về giá giữa chiều đi và khứ hồi của taxi đã từng xảy ra việc các lái xe tranh giành khách, gây mất trật tự tại khu vực, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân. Vậy nên, khi mở tuyến xe buýt này giá cả vận chuyển sẽ rẻ hơn các hãng taxi đồng thời giải quyết được các xung đột", ông Quế nói. 

IMG_5245

Việc khai trương lộ trình tuyến xe buýt vào sân bay Pleiku giúp cho người dân Kon Tum giảm chi phí vận chuyển. Ảnh: Vĩnh Yên

Cụ thể về hành trình sẽ là điểm đầu đường Duy Tân, Trần Phú, Nguyễn Huệ, Phạm Văn Đồng, TP. Kon Tum (Kon Tum) đến ngã tư Biển Hồ, Phạm Văn Đồng, đường 17/3, sân bay Pleiku, đường Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú (TP. Pleiku, Gia Lai) và ngược lại. Giờ mở bến 5h hàng ngày và giờ đóng bến 17h hàng ngày. Tần suất khai thác 30 phút/chuyến tại mỗi đầu bến. Đại diện DNTN Phú Hoà cũng cho biết, dựa trên lịch bay và nhu cầu của khách hãng sẽ đưa khách vào điểm dừng ở sân bay Pleiku theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.