Điều tra

"Khai tử" hai biệt thự “chui” trên đất rừng Hải Vân

05/02/2015, 09:26

Ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu đã công bố quyết định xử phạt, buộc tháo dỡ các biệt thự xây dựng trái phép.

IMG_1024
Biệt thự xây dựng trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch

Ông Ông Văn Dũng – Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết, ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu đã mời đại diện gia đình ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH khai thác vàng Phước Minh ở Phước Sơn, Quảng Nam) đến để công bố quyết định xử phạt việc xây dựng trái phép các khu biệt thự trên đất rừng Hải Vân (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu, ông Phan Như Thạch và Ngô Văn Quang đã có hành vi xây dựng trái phép công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân.

Trong đó, ông Thạch bị xử phạt vi phạm hành chính 22,5 triệu đồng do đã xây dựng nhà biệt thự 3 tầng (hiện đang hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng); đồng thời bị buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ông Ngô Văn Quang bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng. Trong đó, ngoài bị phạt 22,5 triệu đồng do đã xây dựng trái phép khu biệt phủ ở khu vực rừng Hải Vân, bị buộc tháo dỡ toàn bộ các công trình này trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ông Quang còn bị xử phạt 15 triệu đồng do hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, tự ý xây dựng công trình trên đất rừng với diện tích 1.411m2 với các công trình khác. UBND quận Liên Chiểu buộc ông Quang phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trong thời hạn nêu trên, gia đình ông Thạch và ông Quang phải chấp hành đúng quy định pháp luật hiện hành là nộp phạt vi phạm hành chính và tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép. Nếu gia đình ông Thạch và ông Quang không chấp hành, UBND quận Liên Chiểu sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

IMG_1013
 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 28/1,  UBND quận Liên Chiểu đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng báo cáo nhanh thống nhất việc xử lý theo quy định của pháp luật đối với các biệt thự trái phép của ông Phan Như Thạch và Ngô Văn Quang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.