Doanh nghiệp

Khai xuân, 3 DN Việt đã ký hợp đồng đầu tư lớn tại Mỹ

16/02/2016, 18:57

BIDV và 2 DN khác của Việt Nam vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư kinh doanh với các DN Mỹ.

TCBC BIDV so 06 nam 2016 Doanh nghiep 2 nuoc tham
3 DN Việt Nam tham dự lễ ký kết các Thỏa thuận hợp tác đầu tư kinh doanh với các DN Mỹ

Mới đây, 15/2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết các Thỏa thuận hợp tác đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp Mỹ. Lễ ký kết có dự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các thành viên trong đoàn công tác  tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Mỹ.

Theo đó, BIDV đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với BIDV MetLife. Công ty TNHH Thủy Sản Biển Đông đã ký kết hợp đồng cung cấp, phát triển sản phẩm thủy sản với Công ty H2Origins Seafood Inc; và Tập đoàn Thái Group đã ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt tại Việt Nam với Tập đoàn Khách sạn Hyatt. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia lễ ký kết đều là các khách hàng quan trọng của BIDV.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa BIDV và BIDV MetLife, hai bên thống nhất nội dung hợp tác chủ yếu gồm: Thứ nhất, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giới thiệu cơ hội để tăng cường hợp tác kinh doanh giữa hai bên trong các lĩnh vực kinh doanh tài chính, bảo hiểm. Cụ thể, hai bên ưu tiên trao đổi thông tin, chia sẻ cơ hội đầu tư, kinh nghiệm quản lý tại thị trường tài chính Mỹ và Việt Nam; Hỗ trợ lẫn nhau trong tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm và làm việc với các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước đối với việc phát triển thị trường tài chính Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác được triển khai nhằm tăng cường quan hệ giữa hai đơn vị trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam trên cơ sở dựa vào lợi thế của hai bên để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình. Theo đó, BIDV tận dụng lợi thế là một trong những ngân hàng thương mại với quy mô, chất lượng, hiệu quả, uy tín hàng đầu Việt Nam và hướng tới hoạt động kinh doanh đa dạng với hai trụ cột chính là ngân hàng và bảo hiểm; và lợi thế của hệ thống MetLife khi là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Mỹ, có mạng lưới rộng khắp thế giới với hoạt động kinh doanh, nền khách hàng đa dạng, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và cung cấp các chương trình phúc lợi cho người lao động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.