Điều tra

Khám nghiệm tử thi Đội phó QLTT tử vong tại trại tạm giam có gì bất thường?

23/04/2019, 12:09

Cho rằng cái chết của ông Quang có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình đã tập trung tại nhà xác bệnh viện yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

img
Người thân tập trung tại nhà xác Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Quang

Liên quan tới cái chết của ông Nguyễn Văn Quang (SN 1968) nguyên Đội phó QLTT số 8, Cục QLTT Nghệ An sau gần 3 tháng bị tạm giam để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Sáng 23/4, thi thể ông Quang vẫn đang được giữ tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Nghệ An sau khi Viện Pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) cùng cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Hiện, người thân vẫn tập trung tại nhà xác Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, yêu cầu cơ quan chức năng, lãnh đạo trại tạm giam giải thích về cái chết bất thường của ông Quang.

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Huệ (chị gái ông Quang, người chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi) cho biết: khi mổ vùng bụng thì thấy xương sườn số 5 bên trái của em trai bị gãy. Khám nghiệm vùng đầu, bên ngoài vỏ não bình thường nhưng trong não có vết lõm. Ngoài ra, nội tạng như tim, phổi, gan đều to hơn bình thường.

“Phía gia đình muốn sao lưu lại bệnh án từ bệnh viện nhưng phía công an không cho. Không có lý do gì mà sườn gãy cả. Bên ngoài phía xương sườn bị gãy bị thâm, phía pháp y giải thích là do quá trình cấp cứu và nạn nhân đã tử vong” bà Huệ nói.

img
Bà Hoàng Thị Minh Châu (mẹ ông Quang, thứ 2 bên phải) đau đớn khi con trai tử vong

Trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, bà Hoàng Thị Minh Châu (mẹ ông Quang) cho biết, trước khi bị bắt, con trai bà khỏe mạnh, tiền sử không có bệnh gì. Từ ngày bị bắt, người thân trong gia đình và bạn bè vẫn vào thăm nuôi và thấy sức khỏe ông Quang vẫn tốt. Gần đây nhất là ngày 10/4, bà Hồ Thị Phương Thảo (vợ ông Quang) vào thăm, tinh thần và sức khỏe ông Quang tốt. Ông Quang còn căn dặn vợ “cứ an tâm, ở đây vẫn bình thường”. Khoảng 2h30 sáng qua, em trai ông Quang là Nguyễn Văn Hạnh nhận được điện thoại từ trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An với nội dung ông Quang hiện tiên lượng xấu, người nhà đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An gấp. Tới nơi, bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện lúc 1h sáng, trong tình trạng tim đã ngừng đập. Sau đó, được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu, tim đập trở lại. Đến 8h15 cùng ngày, ông Quang tử vong.

Nguyên nhân cái chết của ông Quang đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.