Điều tra

Khám nghiệm và giám định ADN 7 tử thi trôi vào bờ biển Phú Quốc

01/10/2022, 12:11

Ngày 1/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ khám nghiệm và trưng cầu giám định ADN 7 tử thi trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc.

Công an tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp với Hội chữ thập đỏ TP Phú Quốc để tiến hành xử lý bảo quản lạnh tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc theo đúng kỹ thuật y tế đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường. Sau đó, trưng cầu giám định ADN và lưu mẫu để có cơ sở đối chứng và xác định được danh tính cụ thể của từng tử thi.

img

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang sẽ đưa 7 tử thi khám nghiệm và giám định lấy mẫu ADN theo quy định. Ảnh: Công an Kiên Giang

Do tử thi là công dân Trung Quốc, nên phải chờ cơ quan chức năng phía Trung Quốc sang làm việc với phía Việt Nam và tỉnh Kiên Giang nhằm xử lý phù hợp theo con đường ngoại giao.

Ngày 29/9, lực lượng Công an TP Phú Quốc cũng thu thập được các chứng minh thư trên người các tử thi, nhưng vẫn chưa đủ cơ sở xác định danh tính của họ. Các chứng minh thư thể hiện họ đều là công dân Trung Quốc.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, từ khoảng 11 giờ trưa đến 17 giờ chiều 29/9, Công an Phú Quốc và người dân phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ và khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc. Các thi thể trương phình và phân hủy nặng, có những thi thể không còn nguyên vẹn.

Hiện, Công an tỉnh Kiên Giang vẫn tiếp tục thực hiện các bước nghiệp vụ tiếp theo và thông báo ai có người thân bị mất tích thì trình báo với Công an TP Phú Quốc để xác định nhân thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.