Thời sự Quốc tế

Khám nhà 1 cựu cảnh sát, tất cả sốc nặng vì phát hiện hàng chục bộ hài cốt

22/05/2021, 10:50

Cảnh sát El Salvador vừa phát hiện một bí mật giết người hàng loạt có thể đã được thực hiện trong suốt 1 thập kỷ.

img

Chuyên gia khám nghiệm tử thi đang tìm kiếm thêm các thi thể nạn nhân khác trong nhà của cựu sĩ quan cảnh sát El Salvador và dự đoán có thể mất tới 1 tháng mới hoàn tất

Ngày 22/5, hãng BBC dẫn thông báo từ cảnh sát quốc gia El Salvador, đưa tin, lực lượng chức năng nước này vừa phát hiện một mồ chôn tập thể, phần lớn đều là trẻ em và phụ nữ tại nhà của một cựu sĩ quan cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát El Salvador cho biết, đến nay, các chuyên gia pháp y đã khai quật được 8 thi thể bao gồm 2 bé gái chỉ độ 2 tuổi và nghi ngờ còn khoảng 24 thi thể nữa.

Sự việc được phát hiện sau khi cảnh sát bắt giữ cựu sĩ quan cảnh sát Hugo Ernesto Osorio Chávez, 51 tuổi, tại thị trấn Chalchuapa đầu tháng này vì sát hại vợ 57 tuổi và con gái 26 tuổi.

Người này từng bị điều tra vì cáo buộc tình dục và cũng đã thú nhận việc sát hại vợ con.

Song, khi lục soát và khám xét tại nhà riêng của Hugo Ernesto Osorio Chávez, cảnh sát đã sốc nặng khi bất ngờ phát hiện ít nhất 7 hố chứa thi thể, phần lớn đều đã bị chôn từ 2 năm trước.

Qua đó, phía cảnh sát nhận định, có thể đây là dấu vết của một băng nhóm tội phạm hoạt động suốt 1 thập kỷ qua.

Tờ La Prensa dẫn lời Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia El Salvador, ông Mauricio Arriaza Chicas cho biết, đã có ít nhất 10 người bị cáo buộc liên quan tới vụ án trên bao gồm nhiều cựu sĩ quan cảnh sát, sĩ quan quân đội và nhiều kẻ buôn lậu khác.

Theo ông Arriaza Chicas, “nghi phạm Chávez đã khai rằng hắn tìm kiếm các mục tiêu qua mạng xã hội và lừa phỉnh họ với giấc mơ nước Mỹ”.

Cách đây 1 ngày, sau khi hay tin, hàng chục người được cho là thân nhân của các thi thể trên đã kéo đến nhà của cựu cảnh sát Hugo Ernesto Osorio Chávez.

Được biết, El Salvador, một đất nước thuộc Mỹ La-tinh khét tiếng vì những vụ phạm tội giết hại phụ nữ trẻ em để thực hiện hành vi tấn công tình dục.

Năm ngoái, nước này ghi nhận 70 trường hợp phụ nữ bị sát hại trong khi năm trước nữa là 111 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.