Du lịch

Khám phá Bắc Kinh - một trong những thành phố cổ nhất thế giới

10/02/2020, 10:00

Bắc Kinh là thành phố đông dân nhất Trung Quốc. Rất nhiều du khách ghé thăm thành phố sôi động này để khám phá nền văn hóa phong phú, kiến ​​trúc cổ xưa, vẻ đẹp của thiên nhiên, những tòa nhà cao tầng quyến rũ, bảo tàng lịch sử và ẩm thực độc đáo.

img

Đến thăm Bắc Kinh, thành phố lớn thứ 2 của Trung Quốc và là một trong những thành phố cổ xưa nhất thế giới, bạn đừng bỏ qua những địa điểm này. 

Vạn Lý Trường Thành 

img

Ở phía bắc Bắc Kinh, bạn sẽ tìm thấy một trong những địa danh vĩ đại nhất trên thế giới. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một công trình nhân tạo khổng lồ. Nó được xây dựng để ngăn chặn Trung Quốc khỏi sự tấn công của những kẻ xâm lược. Bức tường khổng lồ này được chia thành các phần khác nhau.

Đối với khách du lịch, khu vực Badaling rất thú vị bởi có một chợ lưu niệm lớn, và bạn có thể tìm thấy các nhà hàng đầy các món ăn ngon ở gần đó.

Phần Mutianyu, cách Bắc Kinh một giờ lái xe về phía đông bắc, và nó đã trở thành phần yêu thích của khách du lịch trong thời gian gần đây. Bởi vì ở đây, bạn sẽ tìm thấy những khung cảnh núi non hùng vĩ, một cáp treo để truy cập nhanh chóng và dễ dàng. 

Tử Cấm Thành

img

Tên chính thức của nơi này là Bảo tàng Cung điện nhưng nói nổi tiếng hơn với tên Tử Cấm Thành và cung điện kỳ diệu đầy bí ẩn này có lịch sử hơn 500 năm. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy một mê cung chi tiết của quảng trường, hội trường, cổng, gian hàng, khu ngủ và đền thờ. Những điểm nổi bật không thể bỏ qua bao gồm: Cửa Ngọ Môn, Cửa Thái Hòa, Cung Càn Thanh, điện Tinh Thiên, Khu vườn Thượng Uyển...

Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn là một trong những không gian công cộng nổi tiếng nhất. Cổng Thiên An Môn được tôn lên với bức chân dung Mao Chủ tịch như một biểu tượng của Bắc Kinh.

3 tòa nhà tạo nên khu phức hợp là Hội trường cầu nguyện cho mùa màng tốt lành, Vòm thiên đường và Bàn thờ tròn, tất cả đều trang nhã và đẹp mắt. Quảng trường Thiên An Môn đáng để tham quan vì nó mô tả Đạo giáo truyền thống của Trung Quốc cho thấy văn hóa tôn giáo cổ xưa của Trung Quốc.

Khám phá Chợ đồ cổ Panjiayuan

img

Chợ Panjiayuan là một khu chợ khổng lồ có diện tích 26.000 m2 với 4.000 cửa hàng kinh doanh tại đây. Đây là chợ lớn nhất của Bắc Kinh bán đồ cổ và nghệ thuật của Trung Quốc. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bức tranh, tranh vẽ, ấm trà và thư pháp. Khu chợ này chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để có được một số quà lưu niệm cho mục đích tặng quà hoặc như một kỷ niệm của Bắc Kinh.

Ghé thăm Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Quốc gia

img

Trung tâm nghệ thuật trình diễn quốc gia là ngôi nhà của những địa điểm nghệ thuật khác nhau, Nhà hát lớn, Phòng hòa nhạc... Tất cả mọi thứ từ ballets đến kịch đều được thực hiện ở đó. Bề ngoài của tòa nhà với thiết kế của nó giống như một quả trứng khổng lồ được tạo thành từ kính titan. Tất cả các lối đi và lối vào được xây dựng dưới nước, mang lại một đặc tính siêu thực khi bạn bước vào.

Khám phá Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc

img

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc nằm ở phía đông của Quảng trường Thiên An Môn. Năm 2011, bảo tàng đã được mở cửa trở lại sau khi cải tạo lớn. Các màn hình được cập nhật và một bản nâng cấp nội thất bao gồm hơn một triệu báu vật. Bạn sẽ tìm thấy các đồ tạo tác bằng ngọc, sứ và đồng.

Tháp Bell và Drum 

img

Tháp được coi là vương miện của quận Nanluoguxiang. Những địa danh cổ xưa này có tầm nhìn đặc biệt về Bắc Kinh nhưng bạn phải leo đến đỉnh cao nhất. Hầu hết khách du lịch muốn leo lên đỉnh của tháp để có được tầm nhìn đẹp nhất. 

Ghé thăm Phòng trưng bày Red Gate

img

Phòng trưng bày Red Gate là một trong những phòng trưng bày tiên phong ở Bắc Kinh quảng bá nghệ thuật Trung Hoa đương đại. Phòng trưng bày thường tổ chức các cuộc triển lãm của các nghệ sĩ nổi tiếng và mới nổi để giới thiệu có những tác phẩm với thế giới. Phòng trưng bày cũng giúp các nghệ sĩ xây dựng sự nghiệp và sự nổi tiếng của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.