Doanh nghiệp

Khám phá công nghệ Aseptic tối tân tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

14/12/2018, 11:00

Công nghệ chiết của Aseptic là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng...

anh 1 (3)

Đại diện học sinh từ 91 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đến tham quan nhà máy Number One Hà Nam

Người tiêu dùng rất ưa chuộng sử dụng các sản phẩm đồ uống Việt Nam do Tân Hiệp Phát sản xuất như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1....

Có lẽ đó cũng là một lý do để họ tìm đến với Tân Hiệp Phát với mong muốn mục sở thị các thức uống mà họ yêu thích hàng ngày được sản xuất ra sao.

Theo đại diện của Tân Hiệp Phát, trung bình mỗi năm doanh nghiệp này đón hàng ngàn lượt khách tới thăm quan các nhà máy của Tập đoàn, trong đó có cả những giáo sư, sinh viên các trường đại học danh tiếng tại các nước phát triển.

Đơn cử như trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến nay, các nhà máy của tập đoàn đã đón nhiều đoàn học sinh, sinh viên đến từ các trường như: ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, ĐH Thủ Dầu Một Bình Dương, đoàn sinh viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea, đoàn học sinh đến từ 91 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, đoàn Hoa khôi sinh viên.

anh 2 (5)

Sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát tại Bình Dương.

anh 3 (4)

Đoàn sinh viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển – Semester at Sea.

Tại đây, các bạn trẻ không những đã được mục sở thị các công đoạn sản xuất những sản phẩm mà mình sử dụng hằng ngày như: Trà xanh Không độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh… từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng, mà còn có cơ hội được học tập những kiến thức về hệ thống quản lý, hoạt động sản xuất của Tân Hiệp Phát cùng những kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp nước giải khát tại Việt Nam.

anh 4 (2)

Các bạn sinh viên hào hứng khi được tận mắt quan sát quy trình sản xuất sản phẩm Trà xanh Không độ.

Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Với Aseptic, các dưỡng chất từ nguyên liệu được chuyển hóa tối ưu sang sản phẩm nhờ hệ thống chiết xuất hiện đại với các quy chuẩn ngặt nghèo. Cùng với đó, hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

anh 5 (3)

Mỗi giờ, một dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại nhà máy Tân Hiệp Phát cho công suất 48.000 chai sản phẩm.

Đặc biệt, công nghệ chiết của Aseptic là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm và không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bởi tác động của nhiệt độ cao, đồng thời giữ được hương vị tự nhiên nhất.

Đặc tính tuyệt đối vô trùng của dây chuyền Aseptic tại đây đã làm bất ngờ các giáo sư, sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Nơi mà họ thường xuyên được tiếp cận với nguồn tri thức và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

anh 6 (2)

Chuyến tham quan thực tế tại Tân Hiệp Phát giúp các bạn sinh viên bổ sung kiến thức cùng những kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp nước giải khát tại Việt Nam.

Một bạn sinh viên quốc tế đến từ chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea chia sẻ “Tôi thực sự rất bất ngờ khi được tận mắt tham quan nhà máy, thực sự chuyến tham quan tại Tân Hiệp Phát để lại cho chúng tôi ấn tượng rất tốt đẹp khi đến Việt Nam lần này, mọi người ở đây rất thân thiện và nhiệt tình. Đây là cũng là cơ hội rất tuyệt vời, tôi và các bạn sinh viên biết được qui mô, sự phát triển vượt bật của một thương hiệu của chính người Việt Nam xây dựng, đủ sức cạnh tranh với các công ty nước ngoài”.

Ngoài trụ sở chính được đặt tại Bình Dương, Tân Hiệp Phát còn sở hữu nhà máy tại Hà Nam và Chu Lai (Quảng Nam), đồng thời nhà máy tại Hậu Giang cũng đang bước vào công đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được đưa vào hoạt động. Tất cả các nhà máy này đều được trang bị hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tân Hiệp Phát vẫn là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất nước giải khát tại hệ thống các nhà máy, Đây là kỹ thuật tiêu chuẩn Quốc tế đảm bảo sản xuất Đồ uống giải khát có lợi cho sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.