Khám phá

Khám phá cực quang huyền bí trên “chuyến bay tới miền ánh sáng”

01/04/2017, 05:38

Hãng New Zealand Airlines cung cấp dịch vụ trải nghiệm có một không hai...

30

Hãng New Zealand Airlines cung cấp dịch vụ trải nghiệm cực quang huyền bí có một không hai

Hãng New Zealand Airlines cung cấp dịch vụ trải nghiệm có một không hai, đó là, đưa hành khách bay vào khu vực “trung tâm ánh sáng phía Nam”, hay còn được gọi là cực quang (aurora australis) để nhìn ngắm hiện tượng ánh sáng huyền bí.

Trên chuyến bay mới nhất thực hiện ngày 23/3, 134 hành khách trên chiếc Boeing 767 của Hãng New Zealand Airlines, xuất phát từ sân bay Dunedin, New Zealand đã được chứng kiến “bữa tiệc ánh sáng” lung linh huyền ảo. 

Chuyến đi được mệnh danh “Chuyến bay tới miền ánh sáng” do nhà thiên văn học Ian Griffin, người đứng đầu Viện Khoa học quản lý kính viễn vọng không gian của Cơ quan Hàng không vũ trụ (NASA) tổ chức. 

Ông Griffin cho biết, chiếc Boeing 767 đã đi qua khu vực đường đổi ngày quốc tế bốn lần, theo hình zíc-zắc, vòng đi vòng lại, cho phép hành khách từ hai bên máy bay được chiêm ngưỡng đầy đủ ánh sáng aurora australis.

Vé cho một chuyến bay như vậy được bán theo cặp - ghế ngồi cửa sổ và ghế liền kề - với giá 2.776 USD/cặp ở hạng thường và 5.972 USD/ cặp hạng thương gia.

Sở dĩ, vé được bán theo cặp vì “ban tổ chức không muốn hành khách tranh giành ghế để ngồi cạnh cửa sổ, nơi có thể nhìn ngắm thoải mái và dễ dàng nhất”, thông báo từ New Zealand Airlines cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.