Đi ++

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

31/01/2016, 14:15

Đường ven biển Ninh Thuận luôn nằm trong lộ trình khó bỏ qua của nhiều phượt thủ vì cảnh thiên nhiên đẹp, hoang dã.

IMG_5124
Đường ven biển Ninh Thuận là cung đường không thể bỏ qua đối với những lữ khách yêu thiên nhiên khám phá.

Tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài 106,4 km, tổng mức đầu tư là 4.551,3 tỷ đồng. Dự án đường ven biển được chia làm 8 dự án thành phần.Trong đó, 7 dự án được bố trí bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và 1 dự án được bố trí bằng vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ. Điểm đầu tuyến giao với đường QL1 tại xã Công Hải, huyện Thuận Bắc tiếp giáp với tỉnh Khánh Hòa, điểm cuối tuyến giao với QL1 tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam gần ranh giới tỉnh Bình Thuận. Đi dọc đường ven biển Ninh Thuận khách lữ hành có thể khám phá vẻ đẹp quyến rũ của tuyến đường ven biển được giới phượt nêu danh là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Biển xanh cát vàng

Một ngày trung tuần tháng 1/2016 PV Báo Giao thông có dịp quay trở lại đường ven biển Bình Thuận cảm nhận đầu tiên khi tuyến đường này hoàn thành đó là sau khi hoàn thành tuyến đường đã tạo sức sống mới, đánh thức tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Ninh Thuận. Từ QL1 đến Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) rẽ vào đường ven biển khung cảnh hiện ra là những cánh đồng muối nằm hai bên đường.

IMG_5187
Từ QL1 rẽ vào đường ven biển Ninh Thuận đoạn qua Cà Ná (huyện Thuận Nam) là những cánh đồng muối trải dải hai bên đường.

Qua những cánh đồng muối là những ngọn núi sừng sững phía trước đi dọc tuyến đường hướng về TP Phan Rang-Tháp Chàm. Trong suốt hành trình khách thập phương có thể thỏa thích ngắm Vườn Quốc gia Núi Chúa và vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng những bãi biển nước trong như ngọc.

Bạn Nguyễn Hoàng Lê Vi, một phượt thủ có thâm niên từng thực hiện nhiều chuyến đi băng rừng vượt suối vừa hoàn thành một chuyến phượt hành trình TP HCM-Lâm Đồng-Khánh Hòa-Ninh Thuận cho biết, rất ấn tượng với tuyến đường ven biển Ninh Thuận. Trên tuyến đường ngoài cảnh núi non hùng vĩ và nước biển xanh biếc thì dọc tuyến đường có hàng chục địa danh khách lữ hành có thể dừng chân khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã chỉ có ở Ninh Thuận.

nt
Đi dọc tuyến đường với cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã khách lữ hành có thể thỏa thích chụp ảnh làm kỷ niệm.

Có thể kể ra như bãi Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Vĩnh Hy. Sở dĩ được gọi là Hang Rái là do nơi đây ngày xưa có rất nhiều rái cá tập trung sinh sống, nơi đây luôn thu hút và là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các phượt thủ, nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp hay những người thích câu cá, tắm tiên.

Bãi biển Bình Tiên với những bãi cát trải dài mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ, du khách có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong du khách có thể tìm một nơi hơi vắng, thoải mái tắm tiên…

Một cảnh quan không thể bỏ qua đó là vịnh Vĩnh Hy ôm trọn vườn quốc gia Núi Chúa từ lâu đã trở thành nơi trú mưa bão của những đoàn thuyền tấp nập ngày đêm ra khơi đánh cá là một cung đường trong mơ đối với những ai đam mê khám phá.

Nàng công chúa ngủ quên

Nhiều người đến tham quan du lịch Ninh Thuận đều có chung nhận định: Cung đường ven biển này tuyệt đẹp nhưng chưa được khai thác hết! Đẹp giống như nàng công chúa đang ngủ quên trong rừng chờ hoàng tử đến đánh thức…

IMG_5093
Vịnh Vĩnh Hy một thắng cảnh đẹp trên tuyến đường đẹp trên cung đường ven biển Ninh Thuận.

Bạn Diễm Thúy (TP HCM) chia sẻ: “Những đồi cát ở đây đẹp không thua gì Mũi Né (Bình Thuận). Đặc biệt là đồi cát Nam Cương chạy dài đến Sơn Hải (huyện Ninh Phước). Cát ở đây phải gọi là sa mạc cát mới đúng. Tôi thích nhất là khi chiều xuống ngắm những đàn dê, cừu sau một ngày đi tìm ăn về băng qua những đồi cát. Tổ điểm vào đó là những cây gai xương rồng vươn lên trên cát…”.

Còn bạn Huỳnh Tài (TP HCM) tỏ ra ấn tượng khi một mình lái ô tô đặc chủng chạy lên trên đỉnh đồi cát rồi thả phanh cho chiếc xe trôi xuống chân đồi để tìm cảm giác mạnh. Sau khi lượng 3 vòng như thế Huỳnh Tài cho biết cảm giác rất hưng phấn và tuyệt vời không thể quên được…

Ninh Thuận còn nổi tiếng bởi những đặc sản mang tính khác biệt, đặc trưng riêng mà những nơi khác không có được. Ngoài đặc sản Cơm gà Phan Rang, dông 7 món, lẩu dê, bánh canh, bánh căn, bánh xèo… món thịt cừu, thịt dê đã làm mê hoặc biết bao thực khách.

Vịnh Vĩnh Hy còn nhiều nét hoang sơ hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, vịnh là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Sau khi thưởng thức cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, bạn sẽ gặp QL1, lúc này rẽ phải để chạy về TP Cam Ranh. Từ đây, thành phố biển Nha Trang tiếp tục vẫy gọi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.