Du lịch

Khám phá Hạ Long cực thú vị với 200 nghìn đồng

25/05/2020, 14:49

Hạ Long sở hữu khu vịnh được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo

Hè này nếu chán bon chen ở những sân bay đông đúc để đi xa, người dân có thể tìm về Hạ Long - thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí số 1 miền Bắc để có những trải nghiệm biển cho mùa hè đáng nhớ.

Hạ Long sở hữu khu vịnh được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được tạo hóa kiến tạo thật kỳ vĩ và sống động. Vì vậy, trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến Hạ Long là book ngay một vé du thuyền để ngắm cảnh vịnh với trời nước bao la và hàng trăm đảo đá mang hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương,…

Ẩn giấu trong lòng các đảo đá là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung,… thật sự như những lâu đài lộng lẫy của tạo hóa giữa chốn nhân gian.

img

Quảng Ninh đang miễn phí vé tham quan vịnh sau dịch. Nếu đến vùng di sản bằng máy bay, bạn còn được đưa rước miễn phí và hưởng hàng loạt ưu đãi về du lịch, vui chơi giải trí như: Miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; giảm 50% giá dịch vụ cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử; ưu đãi giảm giá tới 50% vé vui chơi tại Sun World Halong Complex, Sun World Ba Na Hills, Sun World Hon Thom Nature Park; giảm giá tham quan/ nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng của Sun Group trên toàn quốc.... Giảm giá phòng ở từ 20% - 55%/ giá công bố tại hàng loạt khách sạn lớn như Wynham Legend Hạ Long; Novotel Ha Long Bay Hotel; Mường Thanh Luxury Quang Ninh Hotel; Vinpearl Resort & Spa Hạ Long; Royal Lotus Halong Hotel; Halong Plaza Hotel; Central Luxury Hạ Long Hotel... Giảm giá từ 10% - 20%/ mỗi hóa đơn dịch vụ ăn uống tại nhiều nhà hàng lớn như: Ngọc Lục Bảo, Hải Cảng, Sen Á Đông, Halong Ecolodge Coffe & Pub, Đại Long...

Và trước khi giương buồm ra khơi, du khách đừng quên check-in tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, địa điểm sống ảo mà mỗi tín đồ du lịch đến đây đều phải chụp đến nghìn kiểu. Nhà ga chờ của Cảng tàu mang vẻ đẹp hòai cổ của lối kiến trúc Pháp kết hợp với hơi thở “rất Hội An” bởi màu sơn vàng đặc trưng và hàng cột gỗ nâu. Những chi tiết nội thất của nhà Ga chờ tái hiện hình ảnh một con tàu biển cuối thế kỷ 19. Ở đây, cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp.

img

Đi về phía biển thì tất nhiên không thể thiếu màn “nhuộm” da dưới làn nước biển và bãi cát trắng. Bãi Cháy cát trắng, nước biển trong xanh và tiện ích hiện đại. Vừa tắm biển, bạn còn có thể thoải mái lướt web, chụp ảnh check-in trên từng cây số, đọc sách online nhờ dịch vụ wifi miễn phí trên bãi biển.

img

Nếu tắm biển vẫn là hơi “hiền” so với tính cách ưa thử thách, nhất định bạn phải tới Công viên nước hàng đầu Đông Nam Á Typhoon Water Park thuộc tổ hợp Sun World Halong Complex. Đặc biệt, từ nay đến hết 31/5/2020, công viên nước sẽ giảm tới 40%, từ 350.000 đồng xuống còn 200.000 đồng để bạn tha hồ “ướp lạnh” đã đời với thế giới trò chơi nước.

img

12 trò chơi dưới nước hiện đại, những làn trượt nhiều sắc màu, những vòng xoáy 360 độ sẽ cuốn phăng những buồn bực ngày qua khiến cho dù là trẻ con hay người lớn cũng đều thích mê. Từ những trò chơi đầy phấn khích khiến bạn phải hét lên vì sảng khoái với Cuồng phong lốc xoáy hay Cơn bão nhiệt đới, chinh phục và lướt trên những đợt “sóng thần” ở bể tạo soáng đến cảm giác tắm từng đợt bọt tung trắng xóa từ thác nước phong cách Hawaii hay thư giãn trên Dòng sông lười lững lờ trôi… Đó là đủ cung bậc cảm xúc mà Typhoon Water Park mang tới cho bạn.

img

Chưa hết, sức hút mãnh liệt của Typhoon Water Park còn ở hàng loạt tiểu cảnh sống động, lạ mắt. Chỉ cần giơ máy lên thôi, chắc chắn sẽ có ngay nghìn tấm độc lạ, không đụng hàng. Những tín đồ sống ảo, còn chờ gì mà không xách điện thoại dạo vòng quanh công viên.

img

Đến Hạ Long rồi phải đi ngay cáp treo Nữ hoàng, chiếc “xe bus khổng lồ” biết “bay trên vịnh biển” đã lập kỷ lục Guinness “cabin cáp treo có sức chứa lớn nhất thế giới” với 230 người/cabin. Cả vịnh biển trong xanh, lô xô núi đá với những con tàu vẽ sóng ra khơi, xa xa là cây cầu Bãi Cháy cong cong như một dải lụa mềm tấp nập người xa qua lại. Đây thực sự là một trải nghiệm mà kể cả bạn đã đi cả tỷ lần, thì vẫn thấy mỗi lần một cảm xúc.

img

Ga đến của “tuyến bus hai tầng” kỳ diệu này chính là …nước Nhật. Bạn không tin ư? Vậy hãy thử dạo bước bên những cây hắc tùng uốn thế bon sai trên nền cỏ xanh mướt mát hay vỗ tay gọi đàn cá Koi đủ sắc màu ăn từ cây cầu nhỏ bắc ngang dòng nước trong veo. Đừng ngạc nhiên khi trên cây Cầu Koi đỏ rực nổi bật trên nền xanh của vườn Nhật, bắt gặp những cô gái xúng xính trong bộ kimono đang e thẹn cầm ô dạo bước.

img

Lối đi nho nhỏ rải sỏi lạo xạo dưới chân sẽ dẫn bạn đến Nhà hát múa rối Ánh Trăng. Một vở rối xưa cũng đủ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự thú vị của nghệ thuật dân gian. Và bạn sẽ thực sự chỉ trở lại Việt Nam khi bước chân lên Vòng quay Mặt trời để thu cả thành phố Hạ Long vào mắt. Thế giới trò chơi mở ra ngay sau đó trên những làn trượt Samurai hay các game xu xèng trong khu Kidoland cùng cuộc thăm viếng những thần tượng tại bảo tàng tượng sáp sẽ khiến bạn vui quên lối về.

img

Bỏ lại những bức bối của chuỗi ngày cách ly xã hội thật xa với những chuyến đi cuối tuần cùng gia đình, bè bạn, đến Hạ Long, tài sản bạn lưu lại chắc chắn không chỉ là những kỷ niệm đong đầy tình cảm mà còn là cả ngàn tấm ảnh sẽ khiến người người ghen tỵ. Yêu nước thì xách ba lô lên thôi!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.