Du lịch

Khám phá một phần bí ẩn ít ai biết của Disney World

29/07/2020, 19:00

Disney World được coi như một nơi kỳ diệu, tuyệt vời không chỉ với trẻ em mà cả người lớn ở khắp thế giới. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có một phần bí ẩn chưa được khám phá ở tập đoàn lừng lẫy này.

img

Trên bản đồ chính thức của Disney World, có một khối màu xanh lá cây nằm ở giữa hồ Bay tại Orlando, Florida. Hòn đảo bí ẩn này không có tên tuổi và không ai được phép vào. Không chỉ khách của Disney World mà thậm chí ngay cả nhân viên cũng bị cấm bén mảng.

Nhưng hai thập kỷ trước, hòn đảo không tên này thực sự là một công viên giải trí khá thu hút của Disney có tên Discovery Island. Nó bị đóng cửa bí ẩn vào năm 1999.

Trong gần 20 năm Discovery Island vẫn bị khóa chặt, mọi người bị cấm bước chân vào bên trong. Nhưng vài năm trước, YouTuber Matt Sonswa đã lẻn lên đảo và khám phá công viên trong đống đổ nát.

Discovery Island được khai trương vào năm 1974 dưới tên ban đầu là Treasure Island. Hòn đảo có chủ đề cướp biển và được lấy cảm hứng từ bộ phim "Đảo kho báu" của Disney. Năm 1976, công viên được đổi tên thành Discovery Island và là một điểm đến thư giãn để ngắm nhìn các loài chim và động vật kỳ lạ.

img

Công viên rất nổi tiếng ở địa phương vào thời điểm đó như một giải pháp cho các gia đình cần nghỉ ngơi tại các điểm tham quan chính của Thế giới Disney. Điểm thu hút chính của công viên là 150 con chim, từ hồng hạc đến vẹt mào và hòn đảo được thiết kế để trở thành một thiên đường của các loài chim.

img

Năm 1999, "Vương quốc Động vật" mở cửa, làm giảm số lượng khách tại Discovery Island. Cuối cùng, những con chim được chuyển đến Vương quốc Động vật mới xây dựng khiến Discovery Island hoàn toàn bị bỏ hoang.

img

Ngày nay, hòn đảo nằm trong đống đổ nát và hoàn toàn bị thiên nhiên xâm chiếm. Ví dụ, bến cảng nơi khách sẽ rời thuyền và chính thức vào Đảo Discovery vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay trong mớ đổ nát hoang tàn. Bạn có thể tưởng tượng số lượng người từng đứng chen chúc nhau trong địa điểm chờ này để lên thuyền đến khu vực chính của Disney World.

img

Có một lối đi nhỏ phủ đầy lá cây và rác thải dẫn đến một trong những tòa nhà lớn nhất trên đảo, một bệnh viện động vật và nhà trẻ, vẫn còn tồn tại hàng thập kỷ sau đó dù đã bị phá hủy khá nhiều.

img

Bên trong bệnh viện là một máy làm mát vẫn còn chứa một số loại thuốc và đồ dùng cho động vật. Tuy nhiên, các phần khác của tòa nhà đã không còn nguyên vẹn. Với toàn bộ các bức tường sụp đổ và cây cối phát triển mạnh bên trong các tòa nhà, thật dễ dàng để thấy hòn đảo này đã bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ.

img

Trong Discovery Island hầu như cấu trúc của các lối đi vẫn còn nguyên. Nhưng lối đi bộ Avian được cho là một cách tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng​​ những loài chim quý hiếm của Đảo Discovery đã bị cây cối rơi xuống phá hủy hoàn toàn địa điểm đẹp này. Thật khó để tưởng tượng rằng, lối đi bộ tồi tàn này đã từng được chen chúc bởi các gia đình trong kỳ nghỉ.

img

Tại Discovery Island, trung tâm chăm sóc sức khỏe của động vật có thể thực hiện các dịch vụ thú y như phẫu thuật, quản lý thuốc cấp cứu và thậm chí giúp giám sát việc mang thai hoặc sinh nở. Cả khu nhà bề thế, hoành tráng này giờ đây hoang vắng tiêu điều đến thê thảm.

img

Gần bệnh viện động vật là khu vực vệ sinh cũng như phòng tắm công cộng cho khách, có tới 27 nhà vệ sinh được trang bị các thiết bị hiện đại nhất lúc bấy giờ dành cho du khách, nhưng ngày nay chúng đều bị hư hỏng nặng thậm chí có những phòng đã bị tốc hết mái.

img

Những bộ xương động vật nằm rải rác ở khắp mọi nơi càng gợi lên sự hoang tàn lạnh lẽo đáng sợ. Những con đường bị bỏ hoang phủ đầy lá cây và rác khiến hòn đảo bị bỏ hoang chìm trong bí ẩn và đến nay, kế hoạch của Disney cho tương lai của hòn đảo vẫn chưa rõ ràng.

Một số người nói rằng, nó sẽ được biến thành biệt thự cho những người đi nghỉ ở Disney, trong khi những người khác nghĩ rằng, nó sẽ tiếp tục ở trong tình trạng hiện tại.

Cho đến nay, công chúng vẫn chưa biết lý do chính thức nào khiến cho hòn đảo từng náo nhiệt một thời giờ lại chìm trong lạnh lẽo, chỉ biết nhiều khả năng góp phần vào sự sụp đổ của địa danh từng một thời là "thiên đường chim" này chính là Vương quốc Động vật, nơi đã chứng kiến ​​12,5 triệu du khách ghé thăm vào năm 2017. Dù bằng cách nào, số phận của hòn đảo hẻo lánh và bị bỏ hoang của Disney vẫn còn là một bí ẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.