Du lịch

Khám phá những ngôi làng đẹp như cổ tích ở Hy Lạp

13/06/2021, 01:00

Nếu bạn ưa thích sự yên bình và tĩnh lặng, thì hãy ghé thăm những ngôi làng đẹp như cổ tích này tại Hy Lạp ngay khi có cơ hội.

1. Chora Sfakion

img

Trong hành trình đến với Chora Sfakion, bạn sẽ được đi qua những thung lũng màu mỡ, khe núi khô cằn và một con đường nhìn ra biển Libya. Người Sfakia được biết đến là vô cùng thân thiện và đồ ăn nơi đây cũng cực kì thơm ngon. Nếu có dịp ghé thăm ngôi làng xinh đẹp này, hãy thử một chiếc bánh Sfakian làm từ pho mát tươi và mật ong. Bãi biển Three Brothers Taverna bình dị của nơi đây có những chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn về phía tây dọc theo bờ biển và trở lại bãi Sweetwater, nơi có nhà hàng Nàng tiên cá vô cùng nổi tiếng.

2. Anogia

img

Bạn sẽ tìm thấy ở Anogia những cảnh quan tuyệt đẹp và cổ kính ở gần hang động Ideon, nơi thần Zeus trong Thần thoại Hy Lạp đã ở trong suốt những năm tháng tuổi trẻ của mình. Chọn một chỗ trong một quán cà phê bất kì ở quảng trường Agios Georgios, sau đó thưởng thức món thịt cừu nướng nổi tiếng của vùng đất này là kế hoạch hoàn hảo ai cũng nên thử trong chuyến đi của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm quan cao nguyên Nida gần đó và các bảo tàng lớn ở Anogia, nơi trưng bày nghệ thuật dân gian Crete.

3. Spili

img

Dừng chân tại thị trấn nhỏ Spili trên đường đến thành phố biển nổi tiếng Rethymno bạn sẽ không bao giờ hối hận với những trải nghiệm có “1-0-2” tại nơi này. Chỉ cần ngồi uống cà phê ở một quán bất kì, đi lang thang trên những con đường rải đầy đá cuội, thăm quan tu viện xinh đẹp và khu chợ bán các loại thảo mộc và đồ lưu niệm độc đáo, hòa mình vào không khí mát mẻ, ôn hòa rợp bóng cây xanh bạn sẽ cảm nhận được một mùa hè tuyệt hảo không nơi nào sở hữu.

4. Platanes

img

Nằm ngay phía đông Rethymno, dọc theo con đường bờ biển E75, Platane được nhiều người lựa chọn làm điểm đến với vô số khách san và khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, có tầm nhìn hướng ra biển Aegean trong xanh. Ngoài ra, Platane còn nổi tiếng với các quán bar, quán rượu, quán cà phê và nhà hàng với nhiều món ăn ngon.

5. Sissi

img

Sissi là thị trấn đáng yêu nằm ngoài E75, cách thủ đô Heraklion 45km về phía đông. Một bờ sông tuyệt đẹp cùng với một cảng biển nhỏ chính là điểm nhấn hoàn hảo của thị trấn. Nơi đây cũng có một lịch sử vô cùng hào hùng khi người dân trên đảo đã vùng lên chống lại thực dân Ottoman. Đến với thị trấn, bạn sẽ thấy rất nhiều du khách tham gia câu cá và hải sản lúc nào cũng tươi ngon vì được chế biến ngay sau khi đánh bắt. Sissi nổi tiếng là nơi cung cấp hải sản và các loại cá tươi ngon nhất ở Địa Trung Hải.

6. Paleochora

img

Đây là nơi sinh sống của khoảng 2000 cư dân, thị trấn ven biển phía tây nam Paleochora tương đối lớn và được cung cấp đầy đủ các lựa chọn về chỗ ở. Nơi đây hoàn toàn phù hợp cho những ai muốn bắt đầu một kì nghỉ tuyệt vời trên bãi biển vì từ tháng 4 đến tháng 10, dịch vụ phà theo mùa sẽ hoạt động đưa du khách di chuyển qua loại giữa Paleochora và Sfakion nhiều lần trong ngày.

Lang thang trên những con phố, đi qua nhiều tòa nhà quét vôi trắng bạn sẽ khám phá được rất nhiều khu vui chơi giải trí, cửa hàng thủ công, quán bar và nhà hàng cực ngon trong thời gian lưu trú.

7. Matala

img

Các bờ biển ở Matala đều có ý nghĩa thần thoại vì thần Zeus được cho là đã xuất hiện từ đây, cải trang thành một con bò đực. Ghé thăm Matala, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình khác xa so với những khu nghỉ dưỡng ồn ào, đông đúc mặc dù khu khách kéo đến đây không phải là ít.

8. Loutro

img

Không có lối đi bộ nào để đến Loutro mà du khách phải di chuyển bằng thuyền hoặc phà. Tất cả các căn hộ, khách sạn và nhà ở nơi đây nều được quét vôi trắng với khung cửa sổ màu xanh lam bao quanh vịnh biển tuyệt đẹp. Đặc biệt, Loutro thực sự lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời chuyển sang màu đào, ngồi trên bãi biển nhâm nhi li rượu vang và thưởng thức bữa tối nhẹ nhàng là trải nghiệm tuyệt vời ai cùng hằng ao ước.

9. Episkopi

img

Episkopi là ngôi làng nhỏ dọc theo thung lũng sông Mousselas, cách Rethymno khoảng 20 km. Đi vòng quanh ngôi làng này, bạn không thể không chú ý đến các nhà thờ với nội thất được vẽ bích họa rất kì công và chi tiết. Nơi đây phù hợp cho những ai thích sự yên bình, tĩnh lặng, muốn đắm chìm trong thiên nhiên xanh tươi và không khí trong lành.

10. Agia Pelagia

img

Phát triển hơn nhiều ngôi làng ở Crete, khu nghỉ dưỡng Agia Pelagia trước đây là khu định cư đánh cá cho những ai cần một kì nghỉ thư giãn, tránh xa thành thị xô bồ. Không có gì thú vị hơn việc ngồi ngoài trời, cạnh vịnh tròn và uống một ly rượu vang, thưởng thức bữa tối có món cá vược thơm ngon vừa đánh bắt buổi chiều. Mặc dù sở hữu bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, biển lặng dịu êm nhưng khu nghỉ mát không bị quá tải vào màu hè và vào mùa đông nơi này đóng cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.