Du lịch

Khám phá những quốc gia nhỏ bé nhất hành tinh

13/07/2019, 10:00

Mặc dù là các quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, những đất nước tí hon này vẫn có rất nhiều điều để bạn khám phá, cho dù là di sản lịch sử, văn hóa hay thiên nhiên nguyên sơ...

Macedonia

img

Thu nhập chính của đất nước này đến từ du lịch. Thiên nhiên hoang sơ và di sản văn hóa khiến Macedonia trở thành một điểm đến nghỉ hấp dẫn thực sự. Di sản của người Macedonia chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa Chính thống-Kitô giáo và Hồi giáo. Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất là Ohrid, nổi tiếng với hồ ngọc lục bảo và kiến ​​trúc lịch sử, được bảo vệ bởi UNESCO.

Tuvalu

img

Quốc đảo được đặt giữa Úc và Hawaii. Vì xa xôi, Tuvalu không thể cạnh tranh với các đảo khác như Maldives. Tuy nhiên, nó thu hút những người yêu thích du lịch sinh thái bởi mặc dù hòn đảo ở rất xa nhưng hoang sơ và tuyệt vời. Có một đầm phá cùng một rạn san hô tuyệt đẹp, rất phù hợp để tắm và lặn. Những bãi biển cát mềm và nước trong vắt khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để thư giãn.

Luxembourg

img

Một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, có kích thước chỉ bằng hai NYC, nằm trong khu rừng tươi tốt và khung cảnh núi non giữa Đức và Pháp. Văn hóa cũng như ẩm thực của Luxembourg cũng là sự pha trộn của hai người khổng lồ này. Ba ngôn ngữ được nói ở đây gồm: tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Luxembourg. Du khách đến đây sẽ được tham gia các sự kiện văn hóa, các tour du lịch tự nhiên, tham quan bảo tàng và lâu đài lịch sử.

San Marino

img

Nằm trong nước Ý và được bao quanh bởi dãy núi Apennine, San Marino đón khoảng 2 triệu khách du lịch ghé thăm hàng năm. Mặc dù rất nhỏ nhưng quốc gia xinh đẹp này có rất nhiều điểm tham quan về kiến ​​trúc được người Ý yêu thích.

Andorra

img

Là một đất nước tí hon đẹp như tranh vẽ được tìm thấy ở vùng núi Pyrenees, giáp với Tây Ban Nha và Pháp. Hơn 10 triệu khách du lịch ghé thăm Andorra mỗi năm. Không giống như các nước láng giềng, quốc gia này có chính sách miễn thuế cho phép người mua sắm được hưởng chi phí thấp hơn. Ngoài ra còn có khu nghỉ mát mùa đông và mùa hè vô cùng hoàn hảo, vì vậy bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

Liechtenstein

img

Được cai trị bởi Hans-Adam II, Hoàng tử Liechtenstein, quốc gia nhỏ bé này được tìm thấy giữa Thụy Sĩ và Áo. Đây là một trung tâm tài chính, khiến nó trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Có nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau, thu hút khách du lịch như đi bộ đường dài và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ vào mùa hè, trượt tuyết trên núi vào mùa đông. Khám phá các di tích lịch sử và kiến ​​trúc cũng là một trong những điều phổ biến nhất để làm.

Monaco

img

Nằm trên vùng đất Pháp mang tính biểu tượng, Monaco là thiên đường cho những ai khao khát một cuộc sống về đêm bận rộn. Sòng bạc Monte Carlo là một trong những tổ hợp đánh bạc nổi tiếng nhất thế giới. Monaco cũng tổ chức các sự kiện như Giải đua xe Công thức 1, Giải vô địch quyền anh, Chung kết Poker Châu Âu và các chương trình thời trang khác nhau.

Grenada

img

Một quốc đảo nhỏ ở biển Caribbean, Grenada có nguồn thu nhập dựa vào du lịch. Những bãi biển hoang sơ, nước màu ngọc lam ấm áp và thiên nhiên hoang dã khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến của các kỳ nghỉ tuyệt vời. Bên cạnh đó Grenada cũng là nhà sản xuất hàng đầu của một số loại gia vị như quế, gừng và hạt nhục đậu khấu quý hiếm.

Malta

img

Quốc đảo châu Âu nằm ở biển Địa Trung Hải này cũng là một trong những nơi thú vị nhất với nhiều di sản phong phú, thu hút khoảng 1,2 triệu khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh các kiến ​​trúc tuyệt vời, Malta còn những bãi biển ấn tượng và đẹp, mang đến cho du khách một chuyến đi lãng mạn.

Vatican

img

Quốc gia độc lập nhỏ nhất trên Trái đất cũng là một trong những quốc gia giàu có nhất nằm ở trung tâm của thành phố Rome vĩnh cửu, Vatican là nơi phải đến ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều thứ để làm và xem ở đây bao gồm: Những ngôi mộ của giáo hoàng, nhiều bảo tàng với những triển lãm phong phú nhất thế giới, trần nhà nguyện được vẽ bởi những họa sĩ như Michelangelo hay Bernini, di sản văn hóa, kiến trúc và lịch sử rộng lớn sẽ mất cả đời để khám phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.