Khám phá

Khám phá rừng đêm ở Cát Tiên

20/10/2018, 10:05

Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, Đồng Nai) nằm giáp ranh hai tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng

44

Du khách nước ngoài chụp ảnh với cây đại thụ

Khi bạn đã quá mệt mỏi bởi những ồn ào khói bụi chốn phố thị và quá quen thuộc với những chuyến phượt trên những cung đường ven biển, còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè thực hiện chuyến đi dã ngoại với những thử thách băng rừng lội suối… xem thú giữa đại ngàn.

Băng rừng thăm cây tung đại thụ hơn 500 tuổi

Đến VQG Cát Tiên, bạn có thể đi xuyên rừng xem thú đêm, chụp ảnh với những cây đại thụ hàng trăm năm tuổi. Được rừng nguyên sinh bao bọc với nhiều hệ động, thực vật phong phú, cảnh sắc thiên nhiên như tranh vẽ.

Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, Đồng Nai) nằm giáp ranh hai tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng. Vườn là khu vực bảo tồn nhiều loại động, thực vật quý hiếm; là vùng quan trọng để duy trì hệ sinh thái rừng thường xanh lá rộng - môi trường sống duy nhất (hiện còn) của loài tê giác một sừng ở Việt Nam, khu vực Đông Dương cũng như trên thế giới.

Thời tiết Nam bộ những ngày qua khá thất thường, mưa nắng bất chợt. Mùa mưa, VQG Cát Tiên “thay áo mới” xanh mơn mởn. Len lỏi trên con đường mòn xuyên rừng dưới ánh sáng của vài vạt nắng hắt qua tán cây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài nấm mọc dày đặc và những nhánh hoa rừng khoe sắc, hàng trăm loại cây dược liệu mọc dưới những tán cổ thụ. Theo hướng dẫn viên du lịch trong VQG Cát Tiên, điểm đến bạn không thể bỏ qua và check-in là cây tung đại thụ hơn 500 năm tuổi.

Để vào được khu vực Bàu Sấu, khách phải đi bộ 5km lối vào rừng trên con đường đá nhỏ ngoằn nghèo, bám đầy rêu. Trên đường, có thể dễ dàng bắt gặp từng đoàn hươu nai, bò rừng, đang thong dong gặm cỏ hoặc những đàn bướm đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời…

Khi đến Bàu Sấu cảnh vật thật hữu tình, nắng chiếu xuống mặt hồ nước phẳng lặng như tấm gương soi bóng núi. Mọi người vừa tranh thủ chụp ảnh vừa trải nghiệm đi thuyền trên hồ để thử cảm giác đi “săn”… cá sấu.

Bạn Hải Quân, một phượt thủ đến từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) thích thú cho biết: Đến Cát Tiên, du khách có dịp tìm hiểu về dự án, quy trình cứu hộ gấu, chụp ảnh đi xuyên rừng, không gian trong mát giữa đại ngàn khiến người ta dường như quên hết những tất bật ồn ào của cuộc sống thường nhật. “Du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng, hòa mình vào các chương trình nghệ thuật của đồng bào các dân tộc Mạ, S’tiêng, Tày… với các tiết mục cồng chiêng, nhảy sạp, hát then đàn tính. Lần sau nhất định tôi sẽ phải ở lại đêm để có thể trải nghiệm xuyên rừng bằng xe mui trần trải nghiệm phong cảnh rừng đêm và ngắm thú hoang”, bạn Quân hồ hởi nói.

Du lịch sinh thái hấp dẫn du khách

Quá trưa, khi đã tiêu hao gần hết năng lượng cho chuyến băng rừng, đoàn lữ khách trở lại điểm xuất phát bằng đường cũ để ăn trưa tại nhà hàng. Dường như du khách không hề tỏ ra mệt mỏi khi được thoải mái nhìn ngắm những tán rừng giàu sức sống.

Một du khách nước ngoài tên Georg Feil, đến từ Đức chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông trải nghiệm sinh thái rừng ở VQG Cát Tiên: “Thật tuyệt vời! Thiên nhiên ở đây thật trong lành và mát mẻ. Khung cảnh hữu tình, động thực vật phong phú, có suối, có hồ. Nhất định tôi sẽ quay trở lại để tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, phong tục tập quán cũng như các điểm đến của mảnh đất này”.

Du khách đến với VQG Cát Tiên ngoài khách trong nước, các đoàn tham quan dã ngoại cũng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài bởi sự trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu thiên nhiên. 

Theo lãnh đạo ngành du lịch Đồng Nai, trong thời gian tới các tour du lịch kết hợp giữa phát triển du lịch sinh thái với du lịch cộng đồng, các mô hình nông nghiệp sạch sẽ được trung tâm phối hợp với các địa phương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành… tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các tour, tuyến du lịch sinh thái trải nghiệm tham quan rừng, khu Ramsar Bàu Sấu, một trong những khu Ramsar hiếm hoi còn tồn tại ở Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.