Sản phẩm mới

Khám phá trực thăng AW-189 hiện đại nhất Việt Nam

14/01/2016, 09:02

Công ty Trực thăng miền Nam đã tổ chức Lễ giới thiệu trực thăng AW-189, số hiệu VN-8640 tại Sân bay Vũng Tàu

10
Trực thăng AW-189

Ngày 14/1/2016, Công ty Trực thăng miền Nam kết hợp với nhà máy sản xuất AgustaWestland S.P.A (Ý) đã tổ chức Lễ giới thiệu trực thăng AW-189, số hiệu VN-8640 tại Sân bay Vũng Tàu, TP Vũng Tàu. Tham dự buổi lễ của khoảng 150 khách mời đến từ đại diện Bộ Quốc phòng, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, các công ty dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam và đại diện nhà sản xuất AgustaWestland.

Tại buổi lễ, Công ty Trực thăng miền Nam đã giới thiệu về quá trình nghiên cứu đầu tư mua máy bay mới, các tính năng vượt trội đặc biệt phù hợp việc phục vụ cho hoạt động bay biển và kế hoạch đưa máy bay AW-189 vào khai thác thương mại.

Tham gia sự kiện, các khách mời có cơ hội được trải nghiệm sự thoải mái trong suốt hành trình bay quanh TP Vũng Tàu cùng AW-189. Chiếc trực thăng mang đến sự hài lòng cho tất cả hành khách ngay từ lần đầu sử dụng.

AW-189 là dòng trực thăng vận tải tầm trung hiện đại nhất, do AgustaWestland (Ý) sản xuất, được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2014. AW-189 được trang bị 2 động cơ General Electric CT7-2E1, có trọng tải cất cánh tối đa 8,6 tấn, khả năng chuyên chở từ 16 - 19 khách, vận tốc trung bình 268-278 km/h với tầm bay tối đa đạt 907 km.

11
Trực thăng AW-189, số hiệu VN-8640 tại Sân bay Vũng Tàu

AW-189 có những ưu điểm vượt trội về công nghệ, kỹ thuật đáng chú ý như: Hệ thống lái tự động, hệ thống cảnh báo địa hình, chống va chạm trên không (HTAWS) và hệ thống đánh dấu điểm bay giúp nâng cao độ tin cậy và an toàn; Hộp số chính được phê chuẩn với khả năng chạy khô (không cần bôi trơn) lên đến 50 phút; Bên cạnh đó, khoang hành khách được cách âm cùng hệ thống chống rung và thiết kế 5 lá cánh quay chính mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho khách hàng; Hệ thống điều hòa lần đầu tiên được lắp đặt trên máy bay đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho khách hàng…

Máy bay tầm trung AW-189 đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn Hàng không châu Âu (EASA), cũng như những yêu cầu của Hiệp hội Các nhà khai thác dầu khí (OGP).

Hãng sản xuất trực thăng AgustaWestland đã nhận hơn 200 đơn đặt hàng mua AW-189 từ 10 quốc gia, trong đó có cả Mỹ, Anh, Nga, Qatar, UAE, Ấn Độ…Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là khách hàng thứ hai ở Đông Nam Á (sau Malaysia) mua loại trực thăng tối tân này.

Với việc đầu tư thêm dòng máy bay tầm trung AW-189,  Công ty Trực thăng miền Nam mong muốn đa dạng hóa, hiện đại hóa đội bay nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu bay thăm dò, khai thác dầu khí và các nhiệm vụ khác. 

Công ty Trực thăng miền Nam, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trực thăng tại Việt Nam đã thực hiện được hơn 250 nghìn giờ bay an toàn phục vụ hoạt động bay thăm dò và khai thác dầu khí.

Công ty sở hữu đội bay gồm 20 chiếc trực thăng hiện đại như: EC-225, AW-189, Super Puma L2, EC-155B1…, cùng đội ngũ phi công được đào tạo và huấn luyện bài bản với kinh nghiệm trên 10 nghìn giờ bay. Hàng năm, Công ty Trực thăng miền Nam thực hiện từ 11 nghìn - 14 nghìn giờ bay và là một trong những công ty bay biển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.