Đời sống

Khám sức khỏe thuyền viên các tàu xuất phát từ vùng dịch Corona

04/02/2020, 17:31

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai bố trí 3 bệnh viện để thực hiện công tác cách ly người đến từ vùng dịch và nghi nhiễm virus Corona.

img
Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai chủ trì cuộc họp.

Chiều 4/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus Corona đã họp khẩn để thống nhất các nội dung phòng chống dịch, các phương án phối hợp cách ly người nghi nhiễm bệnh và đặc biệt người nước ngoài đến từ các tỉnh ở Trung Quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại cuộc họp bác sỹ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: Tính đến chiều 4/2, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh virus Corona. Vào tối 3/2, Sở Y tế phối hợp với Công an đã tiếp cận một người đàn ông nước ngoài (quê quán tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) do nghi ngờ nhiễm bệnh. Tổ công tác đã đưa người này đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi.

“Thời gian tới, khi phát hiện những người đến từ vùng có dịch sẽ bố trí cách ly tại 3 bệnh viện gồm: BV Đa khoa Đồng Nai, BV Thống Nhất Đồng Nai và BV Phổi Đồng Nai”, ông Phan Huy Anh Vũ nói.

Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đối với những người từ vùng dịch đã bị cấm nhập cảnh có thể giám sát quản lý, nhưng còn một số trường hợp cố tình nhập cảnh vào Đồng Nai qua đường tiểu ngạch để làm việc nên lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an các huyện rà soát, thống kê để giám sát.

img
Lực lượng CSGT, CSCĐ phát khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên QL20.

Liên quan đến công tác phòng chống virus Corona qua đường giao thông hàng hải, ông Nguyễn Xuân Tĩnh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cho biết: Hiện nay, các tàu có nguồn gốc xuất phát và thủy thủ người Trung Quốc khi vào luồng hàng hải từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai đều phải kiểm tra y tế theo hướng dẫn của y tế dự phòng. Từ ngày 23/1, Cảng vụ Hàng hải đã thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với thuyền viên có nguồn gốc xuất phát hoặc quá cảnh từ Trung Quốc cập cảng, nhưng chưa phát hiện trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đối với cán bộ nhân viên các cảng phải tuân thủ đeo khẩu trang, găng tay, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn. Các thuyền viên được kiểm tra y tế, sau khi rà soát, đánh giá nếu tàu tiếp tục được phép vào làm hàng tại các cảng khu vực sông Đồng Nai phải tuân thủ quy định không lên bờ, nếu nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ cách ly ngay trên tàu.

“Ban chỉ đạo phòng dịch, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai… tiếp tục hỗ trợ về mặt y tế, thuốc phun xịt khử trùng và hỗ trợ nhân sự tham gia kiểm soát trên các tàu qua luồng hàng hải”, ông Tĩnh đề xuất.

Theo thống kê của Sở Lao động thương binh và Xã hội, hiện có hơn 2.000 người Trung Quốc là các chuyên gia, lao động có đăng ký khai báo với cơ quan chức năng làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, còn nhiều người nhập cảnh vào Đồng Nai theo đường tiểu ngạch, là các chủ doanh nghiệp, người buôn bán, len lỏi trong các khu dân cư để làm ăn mà không khai báo.

Trước đó, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus Corona, Đồng Nai đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng là Trưởng ban chỉ đạo; Phó chủ tịch UBND tỉnh, các Giám đốc Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn là Phó trưởng ban. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn bao gồm 22 thành viên là lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan truyền thông liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.