Xã hội

Khám tại Bệnh viện Quốc tế Vinh được bác sĩ Bệnh viện Việt Đức về mổ

07/08/2019, 17:10

Thay vì phải ra Hà Nội để khám, điều trị, bệnh nhân chỉ cần tới Bệnh viện Quốc tế Vinh sẽ được các bác sĩ của BV Việt Đức trực tiếp về chữa trị.

img
Nhờ ký kết hợp tác toàn diện, nên với những ca bệnh khó sẽ được bác sĩ Bệnh viện Việt Đức về trực tiếp phẫu thuật.

Ngày 7/8, Bệnh viện Quốc tế Vinh và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa 2 bệnh viện. Đồng thời, tổ chức khám, phẫu thuật cho 3 trường hợp bệnh nhân có tình trạng bệnh lý nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Bác sĩ Lương Từ Hải Thanh – Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Quốc tế Vinh, cho biết: Mặc dù trên thực tế hiện nay, nhiều ca mắc bệnh khó đã được các bác sĩ tại Nghệ An điều trị, phẫu thuật thành công, tuy nhiên do tâm lý người bệnh, cộng với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã liên hệ với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức - bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa, để thực hiện hợp tác chuyên môn toàn diện.

Đây là cơ hội tốt cho các bệnh nhân được tiếp cận với y tế chất lượng cao, đội ngũ giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu về ngoại khoa của Bệnh viện Việt Đức. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội để đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Quốc tế Vinh trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ.

img
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Quốc tế Vinh đã ký kết biên bản hợp tác toàn diện về chuyên môn

Trong các nội dung hợp tác giữa 2 bệnh viện, ngoài việc định kỳ Bệnh viện Việt Đức cử bác sĩ trực tiếp vào Nghệ An, tham gia hội chẩn, phẫu thuật cho các bệnh nhân; thì bất cứ khi nào Bệnh viện Quốc tế Vinh đề nghị, Bệnh viện Việt Đức sẽ hỗ trợ chuẩn đoán, hướng dẫn kỹ thuật hoặc chỉ đạo chuyên môn trực tuyến thông qua hệ thống chuẩn đoán bệnh từ xa (TELEMEDICINE). Cùng đó, tổ chức đào tạo liên tục, nâng cao trình độ, hướng dẫn triển khai các kỹ thuật khoa học tiên tiến trong chuẩn đoán, điều trị đối với những bệnh lý phức tạp, đòi hỏi trình độ cao.

Nói về lý do chọn Bệnh viện Quốc tế Vinh trở thành bệnh viện đầu tiên ở Nghệ An ký hợp tác toàn diện về chuyên môn, GS. TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, cho biết: Khi tôi vào Nghệ An, tôi đã thực sự ấn tượng với Bệnh viện Quốc tế Vinh vì sự khang trang, sạch sẽ, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp. Hơn nữa, tôi cũng thấy rằng Nghệ An là tỉnh lớn có 4 triệu người nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng rất lớn.

Vì vậy, với trọng trách là bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa, chúng tôi luôn mong muốn giúp đỡ hệ thống các bệnh viện trong cả nước cùng phát triển, chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân. Bệnh viện sẵn sàng san sẻ đội ngũ thầy thuốc có chất lượng cao cho Bệnh viện Quốc tế Vinh khi cần. Sẵn sàng giúp đỡ Bệnh viện Quốc tế Vinh đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ, cùng đó, phối hợp để bệnh nhân có được chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất tại Nghệ An chứ không cần ra Hà Nội.

“Sự hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Quốc tế vinh là sự kiện đánh dấu cho sự cam kết, đầu tư phát triển chuyên môn sâu, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến của Bệnh viện Quốc tế Vinh trong việc điều trị hiệu quả, mang tới sự hài lòng cho người bệnh.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ triển khai mở rộng hợp tác ra tất cả các bệnh viện trong mạng lưới bệnh viện thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ”, bà Phạm Thị Minh Thu, Giám đốc Điều hành Cấp cao - Quản trị Vận hành bệnh Viện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết.

Được biết, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là một trong những trung tâm phẫu thuật lớn nhất Việt Nam, hội tụ đội ngũ Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao hơn. Qua hơn 100 năm hình thành, phát triển, Bệnh viện Việt Đức tiếp tục tiên phong triển khai các kỹ thuật tiên tiến, điều trị thành công nhiều bệnh lý phức tạp trong lĩnh vực Ngoại khoa. Còn Bệnh viện Quốc tế Vinh – là bệnh viện tư nhân duy nhất tại khu vực Bắc Miền Trung hợp tác chuyên môn toàn diện với Bệnh viện Việt Đức trong khám và điều trị các loại bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.