Điều tra

Khám xét nhà 3 cô giáo ở Hòa Bình liên quan gian lận điểm thi

24/04/2019, 22:33

Cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà 3 cô giáo liên quan đến việc gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

img
Mẹ giáo viên Nguyễn Thị Hồng Chung bất ngờ, sốc trước thông tin con gái bị bắt vì liên quan đến vụ sửa điểm thi (ảnh: BaoLaodong)

Liên quan đến việc Bộ Công an bắt tạm giam 3 giáo viên đang công tác tại một số Trường THPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vì hành vi gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018, chiều 24/4, cơ quan điều tra đã trực tiếp khám xét nhà của 3 đối tượng này để củng cố thêm hồ sơ.

Tối muộn ngày 24/4, thông tin với PV Báo Giao thông, ông Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình - địa bàn thường trú của Nguyễn Thị Thu Loan (đang công tác tại Trường THPT Lạc Long Quân, TP Hòa Bình) cho biết, việc cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp nhà của chị Loan, ông không được thông báo trước. Tuy nhiên, trong chiều 24/4, ông Long cũng có nhận được một văn bản của Bộ Công an về việc bắt tạm giam chị Loan.

Nói về hoàn cảnh của đối tượng Loan, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết, do nơi chị Loan ở vừa mới sáp nhập về phường nên gia cảnh chưa nắm rõ. Thông tin chị Loan có liên quan đến việc gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 cũng khiến ông bất ngờ.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Đình Thắng, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, phường Thái Bình, TP Hòa Bình cũng cho biết, vào 12h30 ngày 24/4, một cán bộ Công an phường Thái Bình và 2 cán bộ của Bộ Công an đã đến nhà ông thông báo rằng họ sẽ về làm việc với gia đình giáo viên Nguyễn Thị Hồng Chung (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, TP Hòa Bình) hiện đang sinh sống trên địa bàn phường vì có liên quan đến một số sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

“Sau đó, công an đề nghị tôi đưa đến nhà cô Chung để chứng kiến việc khám nhà và lập biên bản làm việc. Trước đó, tôi cũng không nhận được thông báo nào của lãnh đạo phường Thái Bình về sự việc. Gia đình cô Chung chưa có điều tiếng gì tại địa phương nên sự việc xảy ra tôi cũng bất ngờ”, ông Dương Đình Thắng thông tin với báo chí.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, ngày 23/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 3 cá nhân trong tổ chấm thi môn tự luận.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Thu Loan (SN 1979, giáo viên Trường THPT Lạc Long Quân, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình); Nguyễn Thị Hồng Chung (SN 1980, giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình); Bùi Thanh Trà (SN 1980, giáo viên Trường THPT Lương Sơn, trú tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) cùng về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Kết quả điều tra xác minh, các bị can nêu trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhiệm vụ được giao trực tiếp can thiệp và chỉ đạo các giám khảo khác thực hiện chấm thi tự luận môn Ngữ văn trái Quy chế thi THPT Quốc gia, làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Ngày 24/4, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của 3 bị can nêu trên.

Vụ án đang được điều tra để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.