Xã hội

Khẩn cấp sơ tán gần 100 hộ dân ở huyện miền núi Thanh Hoá đề phòng sạt lở

07/06/2022, 16:16

Trong đêm mùng 6 và sáng 7/6, trên địa bàn huyện miền núi Mường Lát (tỉnh Thanh Hoá) xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, nguy cơ sạt lở cao.

Chiều 7/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hoá) cho biết, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ đêm mùng 6 đến sáng 7/6 đã gây ra tình trạng sạt lở đất trên địa bàn xã Mường Lý.

img

Móng nhà của người dân bản Xa Lung bị sạt lở

Cụ thể, mưa rất lớn đã gây ra tình trạng sạt lở tại các bản Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến… của xã Mường Lý. Toàn xã Mường Lý có hơn 300 hộ nằm trong vùng sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao.

Đến trưa nay 7/6, đã có 46 hộ/294 khẩu tại bản Ún được di dời đến nơi an toàn.

img

Người dân ở xã Mường Lý đang sơ tán ra khỏi vùng sạt lở

Mưa lớn đã gây sụt lún nền nhà của 1 hộ dân bản Xa Lung. Đến nay, hộ dân này đã được sơ tán người và tải sản đến nơi an toàn.

Ngoài ra, do nước suối dâng cao cũng đã làm thiệt hại khoảng 0,7 ha lúa nước, cuốn trôi khoảng 0,01 ha ao nuôi cá tại xã Mường Lý.

img

Mưa lớn khiến nước sông ở huyện Mường Lát dâng cao

Cũng theo ông Bình, để đề phòng đêm nay (7/6) mưa lớn xảy ra dẫn đến sạt lở, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Mường Lát phối hợp cùng lực lượng chức năng xã Mường Lý sẽ sơ tán gần 100 hộ dân (khoảng trên 500 nhân khẩu) ở các bản Ún, Sa Lung, Trung Tiến đến các trường học để tránh trú an toàn.

UBND huyện Mường Lát cũng đang yêu cầu các địa phương tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân ở vùng ven sông suối, cạnh núi đồi sẵn sàng sơ tán, di chuyển tài sản đến khu vực an toàn để tránh mưa lũ diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.