Điện ảnh

Khán giả đòi bỏ xem "Cây táo nở hoa" vì quá ức chế

23/06/2021, 08:35
image

Đi cùng với những câu chuyện của anh em Ngọc, khán giả đã bắt đầu thấy ngao ngán bởi xảy ra quá nhiều bi kịch trong "Cây táo nở hoa".

img

Một cảnh trong "Cây táo nở hoa"

“Cây táo nở hoa” là bộ phim chuyển thể đang được nhiều khán giả quan tâm. Phim tập trung xoáy sâu vào những mâu thuẫn của các thành viên trong một gia đình có 5 anh chị em Ngọc (Thái Hoà) - Ngà (Trương Thế Vinh) - Châu (Thuý Ngân) - Báu (Nhã Phương) - Dư (Song Luân), sự hy sinh, ích kỷ và sóng gió đan xen nhau khiến cuộc sống của họ dường như không có ngày nào yên ổn.

Trong khoảng 10 tập đầu tiên, phim tạo nên sức hút với khán giả bởi câu chuyện hấp dẫn, chân thật như những mảnh ghép từ ngoài đời bước lên màn ảnh.

Giai đoạn cao trào nhất của phim là từ tập 31, phát sóng ngày 15/6 đã đạt trên 163.000 lượt xem cùng lúc, tập 32 tiếp tục tăng với hơn 194.000 lượt xem khi công chiếu trên YouTube. Tập 33 của phim đã xác lập kỷ lục với hơn 204.000 lượt xem, trở thành phim truyền hình Việt có lượt xem công chiếu cùng lúc trên Youtube cao nhất mọi thời đại.

Trong khi đó, tập 34, 35 cũng thu về thành tích tương tự. Riêng tập 34 thu về 2 triệu lượt xem sau 1 ngày công chiếu.

Hiện tại, “Cây táo nở hoa” có tổng hơn 100 triệu views sau 35/70 tập phim, cùng với đó là hàng trăm nghìn lượt like, bình luận từ YouTube đến các diễn đàn phim ảnh, mạng xã hội.

Thế nhưng, đi cùng với những câu chuyện của anh em Ngọc, khán giả đã bắt đầu thấy ngao ngán bởi xảy ra quá nhiều bi kịch. Mà bi kịch sau giống bi kịch trước, cứ lặp đi lặp lại phát nhàm…

img

Khoảnh khắc đoàn tụ gượng gạo, phi lý của 4 mẹ con bà Ích

Chẳng hạn, chuyện bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) - mẹ của họ sau bao năm bỏ các con biền biệt rồi trở về để kiếm tiền từ những người con tội nghiệp. Chi tiết bà Ích cuỗm thùng tiền mừng trong đám cưới của Châu và Phong quá phi lý đến mức người xem phải thốt lên "chuyện chỉ có ở trong phim".

Hay cảnh bà Ích về gặp con sau nhiều năm bỏ rơi con không liên lạc. Khi quay về, Ngà, Báu lập tức chạy lại ùa vào lòng mẹ, dù trước đó, Báu đã biết chuyện bị mẹ bán ở quán rượu. Màn thể hiện tình cảm gượng gạo của 3 mẹ con cũng khiến người xem lấn cấn, hoài nghi.

img

Dư dễ dàng chấp nhận khi một cô gái nói có con với anh

Tương tự, cảnh một nhân vật nữ xuất hiện bảo với Dư cái thai trong bụng cô là con của Dư, rồi chỉ cần hỏi dăm ba câu, Dư đưa cho cô này 20 triệu đồng, bảo sẽ đưa thêm và hứa chu cấp tiền cho con… Tình tiết này cũng bị coi là phi lý.

Có ý kiến cho rằng, đạo diễn tham kịch tính, đẩy cao trào mà quên đi cảm xúc của người xem. Đâu phải cứ phim nhiều drama sẽ được chú ý hơn, đôi khi xử lý không khéo léo dễ dẫn đến phản ứng ngược từ khán giả.

"Xem phim muốn rối loạn tiền đình", "Xem xong thấy cuộc sống bế tắc thêm. Đúng là gia đình bất hạnh, kiếp nạn gấp mấy lần "Tây du ký"", "Gia đình như cái rạp xiếc trung ương. Đạo diễn xây dựng tình huống có bị lố quá không vậy trời", "Xin phép dừng xem ở đây ạ. Càng xem càng stress", "Phim toàn năng lượng tiêu cực, không muốn xem. Cái gì cũng vừa vừa thôi, làm quá thấy mệt"... là một số bình luận của khán giả.

Trong diễn biến mới nhất, "Cây táo nở hoa" tập 35 tiếp tục khiến khán giả ức chế với đàn em của Ngọc. Trong tập này, nghe lời khuyên của em rể, Ngọc gọi bốn đứa em về nhà với ý định tiết lộ chuyện mình bị ung thư gan.

img

img

5 anh em Ngọc - Ngà - Châu - Báu - Dư tiếp tục tranh cãi, bất hoà

Nhưng Ngọc chưa kịp mở lời, năm anh em đã căng thẳng đến mức cãi nhau, thậm chí Ngà còn rút dao trong người, đòi cả nhà cùng tự tử. Bức xúc vì anh hai thiên vị Châu hơn mình, Báu lần đầu hé lộ bí mật bị bỏng năm lớp 7.

Bữa cơm gia đình lại chẳng bình yên, Ngọc chưa kịp nói 1 lời về bệnh tình của mình với các em thì chúng đã gây sóng tạo gió quá sức chịu đựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.