Showbiz

Khán giả khổ vì nước mắt Trấn Thành, mệt vì đạo lý Hương Giang

25/03/2023, 10:25
image

Trấn Thành bị chỉ trích là "kể khổ", "rơi nước mắt không đúng chỗ", gây mệt mỏi cho khán giả vì "cứ xuất hiện là khóc".

Trấn Thành gây tranh cãi vì cứ xuất hiện là khóc

"Trấn Thành khóc", "Thành cry", "Trấn Thành hay khóc", "Trấn Thành lại khóc"... là những từ khóa liên tục lọt top tìm kiếm của Google trong những ngày qua.

img

Trấn Thành khóc tại họp báo của Đàm Vĩnh Hưng

Nguồn cơn bắt đầu từ việc, anh tới dự họp báo ra mắt dự án phim của Đàm Vĩnh Hưng, rồi bật khóc nức nở trên sân khấu khi được mời lên phát biểu: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Có nhiều thăng trầm. Nếu ai thích tiền, hào quang thì mời lên đây để nếm bốn chữ "hào quang rực rỡ" và biết nó là gì".

Khoảnh khắc này vấp phải nhiều bình luận trái chiều. Bên cạnh những người đồng cảm với Trấn Thành, nói anh là người giàu cảm xúc, dễ xúc động.

Nhưng bộ phận khác lại cho rằng Trấn Thành "kể khổ", "rơi nước mắt không đúng chỗ", gây mệt mỏi cho khán giả vì "cứ xuất hiện là khóc".

Thậm chí, ca sĩ Nguyên Vũ còn so sánh những giọt nước mắt "kể khổ" này với khoảnh khắc diễn viên Quan Kế Huy bật khóc khi cầm trên tay tượng vàng Oscar.

Theo Nguyên Vũ, đó là những giọt nước mắt của sự tự hào, hãnh diện và cả lòng biết ơn vô cùng tận khiến cho bao người cũng vui lây và hãnh diện.

"Nghề nào mà không phải lao động vất vả mới thành công nếu không muốn nói có nhiều lần thất bại để đạt được ý nguyện hả em? Hãy để những giọt nước mắt làm nên giá trị cao đẹp và lòng biết ơn hơn là sự oán trách hờn dỗi khi chúng ta đang theo đuổi một nghề vô cùng tốt mà bao nhiêu người mong ước", ca sĩ Nguyên Vũ nói thêm.

img

Trấn Thành thường xuyên rơi nước mắt trên truyền hình

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn "Nhà bà Nữ" gây tranh cãi khi khóc trước truyền thông. Trấn Thành từng khóc trong chương trình: Người bí ẩn, Gặp nhau cuối năm, Người ấy là ai, Rap Việt... cứ tham gia gameshow là thấy cảnh Trấn Thành khóc.

Thậm chí, trong họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ Ali Hoàng Dương, anh... cũng khóc.

Đối mặt với những biệt danh khán giả đặt cho mình như: "Thành cry", "Trấn Thành mít ướt",... anh phủ nhận việc khóc quá nhiều là để diễn xuất. Anh thừa nhận không giỏi trong việc kiểm soát cảm xúc, nhưng luôn hạnh phúc và tự hào vì sự nhạy cảm này.

Do đó, anh khẳng định bản thân vẫn sẽ là "Thành cry" vì "không thể làm khác được".

Nghệ sĩ nên biết tiết chế

Câu chuyện của Trấn Thành khiến nhiều người nhớ đến làn sóng tẩy chay dành cho Hoa hậu Chuyển giới quốc tế Hương Giang - gương mặt ăn khách một thời của các gameshow.

Cô khiến nhiều người khó chịu, bị gắn "nữ hoàng đạo lý" vì chia sẻ quá nhiều, nội dung thiếu tiết chế, lập luận mâu thuẫn về hạnh phúc, quyền lợi dành cho phái đẹp trên show truyền hình.

img

Việc lặp đi lặp lại những phát ngôn đạo lý khiến Hương Giang bị phản ứng ngược

Việc nghệ sĩ tự do bày tỏ quan điểm, rung động cảm xúc trên sóng truyền hình là một điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, không phải lúc nào, những phát ngôn, hành động của họ cũng được lòng khán giả.

Thiếu tiết chế và không phù hợp với hoàn cảnh cũng trở thành... dở trong mắt khán giả.

Như việc Trấn Thành khóc, nhà phê bình Adrian Martin thậm chí còn phải thốt lên với Zing rằng: "Cảnh khóc lóc có thể khiến tôi cảm động, nhưng cũng có thể khiến tôi cảm giác bị quấy rầy, hoặc thậm chí là đau khổ một cách thừa thãi. Có khá nhiều bộ phim xây dựng theo kiểu như vậy, tạo dựng cảm xúc một cách ẩu đoảng, xơ rối và phi nghệ thuật”.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, không ai cấm nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc của mình. Nhưng, nếu sa vào cảm xúc cá nhân khiến bản thân khó kiểm soát được hành động, lời nói, thậm chí còn gây phản ứng ngược, trở nên kém duyên.

"Trấn Thành có thể không cố ý nhưng là người của công chúng, anh cần phải cân nhắc kỹ mọi hành động của mình, đặc biệt trước truyền thông.

Trấn Thành không sai khi khóc, nhưng việc khán giả chỉ trích anh là điều khó tránh khỏi. Là một tên tuổi lớn, Trấn Thành nên tế nhị hơn, đừng để cảm xúc của mình lấn át những cái khác.

Hành động, phát ngôn thiếu tiết chế của nghệ sĩ khi lên sóng sẽ tạo được sự chú ý nhưng về lâu về dài, khán giả sẽ ngán ngẩm và khó chịu", bà Hằng Nguyễn nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.