Làm báo cùng Giao thông

Khán giả rụng tim với bản quyền World Cup: VTV, vì sao nên nỗi?

08/06/2018, 07:55

Giới hâm mộ bóng đá sốt ruột như lửa đốt vì VTV nói không mua bản quyền World Cup bằng bất cứ giá nào...

ban-quyen-truyen-hinh-world-cup

Ảnh minh họa

Cả tuần nay, giới hâm mộ bóng đá trong nước sốt ruột như lửa đốt vì Đài Truyền hình VN (VTV) khẳng định, không mua bản quyền truyền hình trực tiếp World Cup bằng bất cứ giá nào. Như vậy, có nghĩa là có thể hè năm nay, người Việt trong nước phải tìm cách đi xem nhờ “hàng xóm” như Lào, Campuchia… hoặc qua kênh internet trả tiền. Trên mạng xã hội đã bắt đầu xuất hiện những bức ảnh hài hước vẽ hình hai người đàn ông vò đầu bứt tai nói với nhau: “Ối giời ơi, chắc là vào rồi ông ạ, bên Lào hô to quá”.

Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Đài Truyền hình TP HCM (HTV) chiều qua cho biết, Thái Lan đã mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 với giá rất cao, đến 44 triệu USD. Và có tới 9 tập đoàn kinh tế cùng tham gia chi trả món tiền này. Câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup 2018 của Việt Nam cũng sẽ được giải quyết với cách tương tự. Nghĩa là sẽ có một tập đoàn kinh tế đóng góp để mua bản quyền mà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi nào. Vị lãnh đạo này cũng bày tỏ HTV sẵn sàng chung tay với VTV để có được bản quyền mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam mong đợi.

Trước những thông tin này, bạn đọc Lê Minh Ánh bình luận: “Vẫn biết VTV là đơn vị Nhà nước, không thể chi một khoản tiền quá lớn vượt cân đối tài chính của nhà đài để mua bản quyền truyền hình World Cup. Nhưng việc VTV không chủ động phương án, khiến dư luận bức xúc những ngày qua là điều đáng tiếc”.

“Những chỉ trích nhắm vào VTV những ngày qua là quá nặng nề, nhưng cũng có nguyên do của nó. Vì chuyện này thực sự không còn là vấn đề riêng của một đơn vị nữa rồi”, bạn đọc Lý Hùng chia sẻ.

“Nếu VTV có kế hoạch trước, chắc chắn sẽ có nhiều tập đoàn kinh tế, thậm chí là các đài truyền hình địa phương mạnh chung tay giải quyết vấn đề này. Chúng ta đã qua thời không có đủ thức ăn và hướng tới sự hưởng thụ đời sống tinh thần tốt hơn, đó là trách nhiệm của cơ quan Nhà nước như VTV. VTV không phải một tập đoàn tư nhân để có thể thờ ơ cho rằng, khán giả có thể xem lại bình luận và điểm tin bóng đá World Cup trên bản tin thể thao của đài vì không thể đàm phán được giá mua bản quyền”, anh Hùng phân tích.

“Đến cả các cá nhân như ca sĩ Tuấn Hưng, diễn viên Việt Anh còn lên tiếng sẵn sàng xem bóng đá trả phí hoặc đóng góp cùng VTV mua bản quyền thì đã quá rõ chúng ta không thiếu nguồn lực, chỉ lúng túng ở cách làm. Có thể vì lý do gì đó, VTV không muốn mất quyền lợi quảng cáo khi cùng các tập đoàn hoặc đơn vị khác chung tay mua bản quyền truyền hình lần này chăng? Chỉ có lý do đó mới giải thích được cho sự bị động đáng chê trách lần này của VTV”, bạn đọc Duy Anh bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.