Điện ảnh

Khán giả sắp bội thực dòng phim siêu anh hùng

15/11/2020, 11:03

Các ông lớn như Marvel, DC và Sony Pictures đang tăng tốc sản xuất và “ép” gần như tất cả các bộ phim bom tấn của họ công chiếu từ tháng 3/2021.

img
WandaVision là một trong nhiều bộ phim về siêu anh hùng

Theo Daily Star, giới làm phim Hollywood đang nỗ lực tìm cách giải cứu các rạp chiếu phim, khi dự kiến phát hành liên tiếp 12 bộ phim siêu anh hùng trong năm 2021. Trong đó, các ông lớn như Marvel, DC và Sony Pictures đang tăng cường tốc độ sản xuất và “ép” gần như tất cả các bộ phim bom tấn của họ vào lịch trình công chiếu dày đặc trong năm 2021, bắt đầu từ tháng 3/2021 - 7/2022.

Riêng Marvel, trong vài năm tới, khán giả sẽ được xem WandaVision, The Falcon and the Winter Soldier, Hawkeye, Ms. Marvel, She-Hulk, Moon Knight, Loki... Những bộ phim kinh phí lớn sẽ bao gồm các bom tấn với sự góp mặt của Batman, Spider-Man, Black Widow, Superman và Thor... Ngoài ra, cũng sẽ có phần tiếp theo của Black Panther với một diễn viên chính mới thay thế Chadwick Boseman quá cố.

Như vậy, nếu như trước đây chúng ta phải chờ đợi nhiều tháng hay cả năm mới có thể được xem một bộ phim siêu anh hùng thì sang năm 2021, cứ trung bình 1 tháng khán giả sẽ được thưởng thức siêu bom tấn 1 lần. Chuyên gia truyền thông Mike Raia nhận định: “Họ đang đánh cược vào việc phát hành tràn lan của các bộ phim siêu anh hùng, thể loại thành công nhất của ngành công nghiệp giải trí này. Hollywood muốn giành lại lượng khán giả lớn khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại”.

Tuy nhiên, Mike Raia vẫn còn hoài nghi về khả năng giải cứu điện ảnh Hollywood trong thời gian tới, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc các nhà phát hành lưu ý về phương thức phát hành mới, như phát trực tuyến chẳng hạn là điều nên làm. “Khi ba hãng phim cùng liên kết với nhau như thế này trong một chiến dịch giải cứu, thì rất có thể đây sẽ là những cố gắng cuối cùng mà họ có thể làm được. Họ đang đặt cược mọi thứ vào thị hiếu, sự yêu thích của người hâm mộ”, Mike nói.

Vẫn còn sớm để khẳng định tương lai của kinh đô điện ảnh thế giới. Giới mộ điệu chỉ có thể cầu mong dịch bệnh sớm được kiểm soát trên toàn cầu để nền điện ảnh nói riêng và tất cả mọi mặt của đời sống được trở lại nhịp sống vốn có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.