Y tế

Khẩn: Khách đến bar Buddha từ 13 đến 17/3 trốn khai báo y tế sẽ bị xử lý

01/04/2020, 17:48

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như phòng lây nhiễm, TP.HCM tiếp tục thông báo khẩn liên quan đến ổ dịch Buddha.

img
Quán bar Buddha là ổ dịch Covid -19

Chiều 1/4, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) tiếp tục ra thông báo khẩn đối với những người từng đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, P.Thảo Điền, Q. 2), từ ngày 13-17/3.
Theo HCDC, một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha vào ngày 14/3. TP đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan, trong đó 11 trường hợp vào quán bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó (F1).
Để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, HCDC đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này. HCDC cũng nhấn mạnh, những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.
Tính đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được 222 người liên quan đến quán bar Buddha này, có 166 ca có hết quả âm tính. Trong số 15 ca xác định mắc Covid-19 thì trên địa bàn Quận 2 có 9 ca. Hệ thống y tế cũng đã lấy gần 3.000 mẫu những người tiếp xúc và có liên quan những ca bệnh để đưa đi xét nghiệm.

Quán bar Buddha cũng bị cộng đồng phật tử phẫn nộ, lên án vì đặt tượng Phật, treo tranh ảnh Phật giáo tại đây. Theo đó, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM cũng đã có văn bản gửi đến các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha (số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.