Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Khẩn trương bồi thường nhà dân ảnh hưởng do thi công QL1 qua Huế

15/06/2015, 10:16

Ban QLDA 4 đang phối hợp với bảo hiểm giám định mức độ thiệt hại đối với các hộ dân bị ảnh hưởng.

btb250007-1
Một nhà dân ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị nứt gần công trường thi công QL1A (Ảnh: Lao Động)

Ban QLDA 4 đang phối hợp với đơn vị bảo hiểm tiến hành giám định mức độ thiệt hại đối với các hộ dân bị nứt nhà do thi công mở rộng QL1 đoạn qua huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế để sớm tiến hành chi trả theo quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông về tiến độ thực hiện công tác bồi thường cho các hộ dân bị nứt nhà do thi công mở rộng QL1, ông Hoàng Văn Châu, Phó Giám đốc điều hành dự án mở rộng QL1 (Ban QLDA 4), đơn vị chủ đầu tư dự án mở rộng QL1 bằng nguồn vốn TPCP đoạn qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị bảo hiểm công trình đã vào kiểm tra và thuê đơn vị giám định độc lập tiến hành giám định mức độ thiệt hại của các hộ dân bị nứt nhà từ ba tuần nay.

Ông Châu cho biết, nhà của các hộ dân bị nứt ngoài do lu rung, còn do nhiều nguyên nhân như nhà xây trên nền đất yếu, nhà xây không kiên cố... “Hiện nay, đơn vị giám định đang tiếp tục tiến hành giám định các hộ dân còn lại, sau đó sẽ lên dự toán, trên cơ sở đó chủ đầu tư tiến hành chi trả cho các hộ dân theo quy định”, ông Châu nói.

Ông Trần Văn Minh Quân, Phó trưởng Phòng Công thương huyện Phú Lộc cho biết, tính đến ngày 10/6, đơn vị đã nhận được đơn của 287 hộ dân về việc bị nứt nhà. Trước đó, sau khi nhận đơn phản ánh của người dân, UBND huyện đã chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành để phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền các xã tiến hành kiểm tra và đã kiểm tra được 240 hộ. Tuy nhiên sau đó có thêm nhiều hộ dân gửi đơn phản ánh bị nứt nhà, UBND huyện đã làm việc với Ban QLDA 4. Đơn vị này đã có cam kết bồi thường đối với những hộ dân bị ảnh hưởng do quá trình thi công.

“Ban QLDA4 đã mua bảo hiểm công trình, đơn vị bảo hiểm đã thuê đơn vị giám định độc lập tiến hành và đến cuối tuần đã kiểm định được 110 nhà. Theo đó, các hộ dân tại đoạn QL1 qua xã Lộc Thủy đã kiểm tra cơ bản gần xong, Lộc Tiến đã kiểm tra được 20 nhà và tuần này bắt đầu kiểm tra các hộ dân bị nứt nhà trên QL1 đoạn qua thị trấn Lăng Cô”, ông Quân nói.

Liên quan đến nguyên nhân các hộ dân bị nứt nẻ nhà, ông Quân cho biết, các hộ dân bị nứt là do thi công mở rộng QL1, nhưng cũng có thể do một số nguyên nhân khác. Thực tế cho thấy, đoạn từ giáp dự án BOT đến phía Bắc đèo Phước Tượng chỉ có khoảng trên 10 hộ dân bị nứt, còn lại chủ yếu đoạn từ Nam đèo Phước Tượng vào đến Lăng Cô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.