Y tế

Khẩn trương cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn 13 người thương vong ở Quảng Ngãi

24/11/2019, 12:26

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 10 người khác đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tích cực cứu chữa.

img
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện và 10 người khác bị thương

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo nóng

Hồi 7h tại Km 1078+900 QL1A (đường tránh Mộ Đức) xảy ra vụ TNGT giữa xe đầu kéo BKS 51D1-5145 chạy theo hướng Bắc - Nam và xe khách 16 chỗ BKS 51B0-3727 chạy theo hướng ngược lại.

Hậu quả, 3 người chết (trong đó có lái xe 16 chỗ) và 10 người bị thương. Trừ lái xe, các nạn nhân còn lại đều là tăng ni, phật tử tại Bình Định.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi người bị nạn. Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhận định ban đầu từ hiện trường, xe 16 chỗ đã lấn sang phần đường ngược chiều gây tai nạn.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vào hiện trường vụ việc, chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng, Phó Thủ tướng đến thân nhân nạn nhân, người thân của những tăng ni, phật tử không may qua đời do TNGT; thăm hỏi những người bị thương và phối hợp với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả của vụ việc.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN cử cán bộ đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương tổ chức điều tiết giao thông, khắc phục hậu quả của vụ việc và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ TNGT.

Tập trung cứu chữa người bị thương

Trưa 24/11, ông Nguyễn Văn Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xảy ra sáng cùng ngày đang được tích cực cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

"Ngay khi tai nạn xảy ra, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo điều động xe cứu thương và các lực lượng hỗ trợ có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và tuyến y tế địa phương. Hiện tại, người nhà nạn nhân chưa đến bệnh viện. Trước mắt, công tác cứu chữa những người bị thương được đặt lên hàng đầu", ông Thanh nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, lúc 8h sáng 24/11, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận 11 nạn nhân vụ tai nạn giao thông vào cấp cứu. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, nhiều trường hợp rất nguy kịch. Công tác cấp cứu được tiến hành khẩn trương.

img
Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ VN) đã lập tức đến hiện trường, chỉ đạo công tác cứu nạn và phối hợp điều tra vụ việc. Ông Bình chỉ đạo Chi cục Quản lý đường bộ III.2 phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi và nhà thầu quản lý bảo trì đảm bảo giao thông 1 chiều Bắc - Nam.

Được biết, đoạn tuyến xảy ra tai nạn do Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An quản lý. Mặt đường có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (không có dải phân cách cứng), nằm trên đoạn đường thẳng. Mặt đường trơn do mưa, không có ổ gà, hệ thống ATGT đầy đủ.

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 13 người thương vong

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.