Hạ tầng

Khẩn trương đầu tư xây dựng Trung tâm ITS phía Bắc

06/04/2016, 13:50

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu làm song song các công tác, không chậm đầu tư Trung tâm ITS cao tốc phía Bắc.

 

DSC_1851

Mạng đường cao tốc phía Bắc với tổng số 1.547km, theo quy hoạch mạng đường cao tốc được Chính phủ phê duyệt sẽ được quản lý bởi Trung tâm ITS nhằm phát huy hiệu quả đầu tư và bảo đảm ATGT.

Sáng nay (6/4), Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì làm việc về Báo cáo cuối kỳ dự án đầu tư Trung tâm ITS điều hành mạng lưới đường cao tốc phía Bắc.

Thứ trưởng cho rằng xây dựng Trung tâm này là nội dung rất quan trọng, là chủ trương nhất quán nên Bộ GTVT đã chỉ đạo quyết liệt phải làm được sớm và ngay từ đầu đã quyết định dùng vốn ODA của Nhật Bản để thực hiện dự án.

Không để chậm trễ hơn nữa, Thứ trưởng yêu cầu phải triển khai song song các nội dung công tác để đảm bảo tiến độ dự án. Theo đó, Vụ KHĐT và Tổng cục Đường bộ VN phải phối hợp với Bộ KH&ĐT để đưa ngay vào danh mục tài khóa 2016 – 2017, cùng lắm đưa vào tài khóa 2017 - 2018. Vụ KHCN cần nhanh chóng xây dựng tiêu chuẩn Trung tâm ITS, thống nhất lại tổng thể các tiêu chí dự án với phía Nhật Bản. Tư vấn phải tiếp tục hoàn thiện báo cáo cuối kỳ, trong đó làm rõ việc kết nối hệ thống và tổng mức đầu tư. Đến tháng 7/2016 phải đưa ra báo cáo lần nữa để Bộ cùng với JICA và TP. Hà Nội cùng nghe, thống nhất.

Thứ trưởng cũng yêu cầu tính toán phân kỳ đầu tư và phân rõ nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục để có thể triển khai song song các nguồn vốn. Trong quý III/2016 hoàn tất thủ tục phê duyệt dự án đầu tư, làm cơ sở pháp lý cho đàm phán vay vốn.

Đi vào dự án cụ thể, Thứ trưởng Trường cho rằng Báo cáo cuối kỳ của Tư vấn TEDI là chấp nhận được. Trong đó Trung tâm ITS phía Bắc phải quản lý được toàn bộ các tuyến đường cao tốc phía Bắc, gồm cả 3 loại: đường do Tổng cục Đường bộ VN quản lý, đường do VEC quản lý và đường cao tốc do Hà Nội quản lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.