Hạ tầng

Khẩn trương khắc phục hằn lún QL1 đoạn Đồng Nai-Phan Thiết

17/05/2016, 20:13

Đon vị thi công đang khẩn trương tiến hành cào bóc, thảm nhựa tại một số vị trí xảy ra hằn lún trên QL1.

IMG_3390

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công tác khắc phục hằn lún QL1, đoạn qua huyện Xuân Lộc trưa ngày 17/5.

Quan sát của PV Báo Giao thông trưa ngày 17/5, trên tuyến QL1 từ Thị xã Long Khánh đến trạm thu phí Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) các vị trí hư hỏng đã được đơn vị thi công cào phẳng để đảm bảo ATGT. Các vị trí hằn lún qua các xã Xuân Hiệp, Xuân Tâm, Xuân Hòa (tỉnh Đồng Nai) cũng được cào phẳng. Nhiều nhân lực, máy móc được huy động để tiến hành cào bóc, thảm nhựa tại một số vị trí xảy ra hằn lún. Ông Trần Xuân Bình, Phó Giám đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan-Tổng công ty 319 cho biết: "Hiện tại chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún trên tuyến QL1 theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT".

Theo báo cáo của Chi cục QLĐB IV.II, kiểm tra hiện trường tuyến QL1 đoạn qua Đồng Nai xuất hiện 8 vị trí lún, trồi nhựa trên 2,5cm chưa được xử lý. Ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.II (Cục QLĐB IV) cho biết: "Qua kiểm tra, phát hiện một số đoạn xuất hiện tình trạng hằn lún, trồi nhựa chi cục đã có văn bản gửi chủ đầu tư có phương án khắc phục. Theo đó, trên đoạn tuyến QL1 qua Đồng Nai có 5.000m2 cần khắc phục. Đến nay các đơn vị thi công đã cào bóc thảm nhựa lại được hơn 1.100m2, cào phẳng được hơn 1km và tiếp tục theo dõi để khắc phục triệt để".

IMG_3404

Các đơn vị thi công khẩn trương tiến hành cào bóc, thảm nhựa tại các vị trí hằn lún trên QL1 đoạn Đồng Nai-Phan Thiết.

Qua buổi kiểm tra thực tế hiện trường tình trạng hằn lún tuyến QL1 đoạn Trảng Bom-Phan Thiết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu nhà đầu tư sớm khắc phục triệt để, Cục QLĐB 4, Cục QLXD giám sát việc khắc phục hằn lún.

Trước đó ngày 13/5, Đoàn công tác liên ngành Bộ GTVT đã có buổi kiểm tra thực tế tình trạng hằn lún tuyến QL1 đoạn Trảng Bom - Phan Thiết và yêu cầu nhà đầu tư sớm khắc phục triệt để. Sau khi đoàn kiểm tra, Đoàn công tác liên ngành đã thống nhất yêu cầu nhà đầu tư chủ trì rà soát thống kê các đoạn đường hư hỏng. Lập hồ sơ phê duyệt biện pháp khắc phục, sửa chữa triệt để đảm bảo hoàn thành trước ngày 20/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.