Hạ tầng

Đang lắp đèn tín hiệu tại đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

26/11/2020, 08:19

Các nhà thầu đang khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất.

img
Công nhân thi công hệ thống đèn tín hiệu ngầm tại đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 26/11, lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long cho biết hiện các nhà thầu đang lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu cho đường cất hạ cánh 25R của sân bay Tân Sơn Nhất. Đến thời điểm này, tất cả các hạng mục liên quan đến phần bê tông của đường cất hạ cánh đã hoàn thành. Công việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu phục vụ cho tàu bay cất hạ cánh an toàn, đặc biệt là vào ban đêm.

Cùng với đó, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các đường lăn, đến 30/11 sẽ hoàn thành phần bê tông của các đường lăn. Theo kế hoạch, đến ngày 10/12 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục của bước 1 để cơ quan chức năng nghiệm thu, bay hiệu chuẩn và hoàn tất các công việc trong tháng 12.

Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt phương án vận hành tàu bay khi đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R, các đường lăn P1, P2, P5 và P6, thời gian dự kiến từ 00h01 ngày 1/1/2021; điều chỉnh phương án khai thác và tên gọi các vị trí đỗ tàu bay không khai thác trên đường lăn, vệt lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian áp dụng dự kiến từ 00h01 phút ngày 30/12/2020.

Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất được Bộ GTVT giao thầu cho Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, Công ty cổ phần Tập đoàn CIENC04, Công ty cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647 thực hiện.

Các hạng mục chính bao gồm thi công đường cất hạ cánh 25R, đường lăn, hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là 2.015 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về tiến độ thi công các hạng mục tại sân bay Tân Sơn Nhất:

img
Đường cất hạ cánh 25R đã được thi công cơ bản hoàn thành hạng mục chính là phần bê tông
img
Nhà thầu đang khoan các lỗ để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu cho đường cất hạ cánh
img
Tất cả các công việc được thực hiện một cách chi tiết, kỹ lưỡng
img
Thiết bị đào rãnh để lắp hệ thống đường dây điện ngầm
img
img
img
Bên ngoài sân bay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thực hiện phương án phân luồng lại giao thông trước khu vực ga quốc nội để chuẩn bị phục vụ dịp cao điểm cuối năm
img
Có nhiều ý kiến trái chiều, song việc phân luồng này đã đưa đến một bộ mặt mới, không còn cảnh ùn tắc, kẹt xe, hỗn loạn trước ga quốc nội của một sân bay tầm cỡ quốc tế như Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.